NRF ยันศึกยูเครนไม่กระทบการผลิต-ส่งออกธุรกิจในยุโรป-สหรัฐ-ออสเตรเลีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2022 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NRF ยันศึกยูเครนไม่กระทบการผลิต-ส่งออกธุรกิจในยุโรป-สหรัฐ-ออสเตรเลีย

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) กล่าวว่า แม้ปัจจุบันบริษัทจะมีฐานการผลิตสินค้ากลุ่ม Plant based food ในต่างประเทศ ได้แก่ บริษัท Plant&Bean จากประเทศอังกฤษ, แบรนด์ Wicked Kitchen ในประเทศอังกฤษ, แบรนด์ Konscious จากอเมริกา รวมไปถึงกลุ่ม E-Commerce จากบริษัท BOOSTED NRF Corp. และ กลุ่ม Specialty Food Manufacturer จาก Australis Capital Inc (AUSA) ในอเมริกา แต่วิกฤติสงคราม ณ ขณะนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการผลิตและการส่งออกสินค้าของบริษัท

NRF ไม่ได้มีฐานการผลิตและการส่งออกเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศดังกล่าวที่เป็นคู่กรณีที่มีความขัดแย้งทั้งรัสเซียและยุเครน อีกทั้งในปี 65 นี้ บริษัทวางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตอาหาร ที่ปล่อยมลพิษเป็นลบทั้งในประเทศไทยและสหรัฐฯเพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทคลีนฟู้ดเทคตามที่ได้ประกาศไว้

ในงาน NRF Vision Day 2022 ที่ผ่านมา บริษัทจะมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน (Climate Change) ตอกย้ำถึงจุดยืนของบริษัทที่มุ่งสร้างผลกระทบทางบวกต่อสิ่งแวดล้อม และใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อให้การปล่อยมลพิษมีค่าเท่ากับศูนย์ภายในปี 2050


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ