แม่-ลูก SAM,APURE รูด หลังมีข่าวตลท.ติดตามความเคลื่อนไหวราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2007 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า หุ้น บมจ.สามชัย สตีล อินดัสทรี (SAM) และ SAM-W1 และ บมจ.อกริเพียว โฮลดิ้งส์ (APURE) ราคารูดลง เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีข่าวว่าตลาดหลักทรัพย์กำลังตรวจสอบการเคลื่อนไหว 
ในส่วน SAM-W1 เปิดตลาดขึ้นไปค่อนข้างแรง 2 บาทกว่า ราคาปรับขึ้นช่วงต้นๆ แต่ถ้าดูในแง่ของหุ้นแม่ SAM ตอนนี้ปรับตัวลดลงมาทำจุดต่ำใหม่ด้วยคนที่จะไปเล่นเก็งกำไรก็มีความเสี่ยงและถ้าดูในแง่ของการแปลงสภาพแล้วไม่ได้จูงใจอะไรทำให้นักลงทุนมีการขาย ประกอบกับข่าวในหุ้นตัวนี้ในเรื่องที่ทางตลาดฯ ได้ส่งข้อมูลของ SAM ให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)
"มีข่าวนี้เข้ามาจึงส่งผลจิตวิทยาให้มีแรงเทขาย SAM ตั้งแต่เปิดตลาด แต่ดูแนวโน้มถ้าเป็นข่าวแบบนี้ประกอบกับทิศทางตลาดที่ยังไม่ชัดเจนไม่ว่าเรื่องของ PTT ที่ทุกคนยังกังวลมีการขายออกมาเป็นตัวกดดันให้ตลาดมีการปรับตัวลดลงมาตรงนี้ด้วย เป็นภาพที่ทำให้หุ้นเก็งกำไรทุกวันนี้ส่วนใหญ่ก็เงียบเหงา" นายวีระชัย กล่าว
ส่วนหุ้น APURE เพราะราคาไปผูกติดกับเรื่องของการเข้าไปตรวจสอบเหมือนกันตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ซึ่งประกอบด้วย APURE SAM IEC LIVE จะเห็นว่าหุ้นที่มีข่าวว่าจะเข้าไปตรวจสอบวันนี้ปรับลงแทบทั้งนั้น
อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ระบุยังไม่พบการซื้อขายหุ้นการเมืองผิดปกติ แต่ยอมรับส่งข้อมูลหุ้น SAM ให้ ก.ล.ต.
เมื่อเวลา 12.25 น.
หุ้น SAM อยู่ที่ 2.08 บาท ลดลง 0.26 บาท (-11.1%)
หุ้น SAM-W1 อยู่ที่ 1.64 บาท ลดลง 0.23 บาท (-12.3%)
หุ้น APURE อยู่ที่ 2.24 บาท ลดลง 0.46 บาท (-17.0%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ