HILITE: FTI ปิดเทรดวันแรก 3.84 บาท สูงขึ้น 53.60% จาก IPO โบรกฯให้ราคาเหมาะสม 3 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2022 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น FTI ปิดเทรดวันแรก 3.84 บาท ปรับขึ้น 53.60% หรือเพิ่มขึ้น 1.34 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,736.23 ล้านบาท จากราคาเปิด 4.00 บาท ราคาสูงสุด 4.50 บาท ราคาต่ำสุด 3.80 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากการประมาณการเบื้องต้น บมจ.ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (FTI) มีมูลค่าที่เหมาะสมในปี 65 ที่ 3 บาท (อิงบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งที่มีลักษณะการดำเนินธุรกิจใกล้เคียงกันที่ P/E 29 เท่า) จากคาดผลการดำเนินงานปี 65 ฟื้นตัวจากปีก่อนจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่เป็นปัจจัยฉุดผลการดำเนินงานในปีก่อนคลี่คลายลงในปีนี้

ประกอบกับ แนวโน้มเติบโตตามกระแสใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภค (โดยเฉพาะผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง),หน้าร้านและตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ และการขยายช่องทางจำหน่ายร้าน Aquatek และ Water Store เพิ่มขึ้น จะช่วยหนุนการเติบโตของบริษัททั้งในด้านรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามการขยายสาขา และในด้านอัตรากำไรของบริษัทจากการรุกตลาด B2C ซึ่งมีอัตรากำไรที่สูงกว่ามากขึ้น

FTI ดำเนินธุรกิจโดยการเป็นผู้นำเข้า ประกอบผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำ (Water Treatment) ครบวงจร ได้แก่ เครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์ระบบกรองน้ำ ไส้กรอง สารกรอง ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำ รวมถึงการให้บริการที่เกี่ยวข้อง โดยมีลูกค้ากลุ่มใช้เชิงพาณิชย์ เช่น โรงงานผลิตน้ำดื่ม/น้ำแข็ง ร้านอาหาร เป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนรายได้ใหญ่ที่สุด

โครงการในอนาคตของบริษัท

1) บริษัทมีแผนในการขยายตัวแทนจำหน่ายร้าน Aquatek จำนวน 50 สาขา(คาดจะใช้งบลงทุน 150 ล้านบาท) และขยายร้าน Water Store จำนวน 5 สาขา(คาดจะใช้งบลงทุน 15 ล้านบาท) โดยคาดจะใช้ระยะดำเนินการระหว่างปี 65-67

2) บริษัทมีแผนจะใช้เงินทุนในการตกแต่งอาคารจัดแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ สำหรับอาคารหลังใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง (คาดจะใช้งบลงทุน 35 ล้านบาท) และยังมีแผนในการลงทุนปรับปรุงอาคารคลังสินค้า (ปรับปรุงขยายพื้นที่คลังสินค้า, ลงทุนในระบบการจัดการคลังสินค้า และติดตั้งแผงโซลาเซลล์ โดยคาดจะใช้งบลงทุนรวม 15 ล้านบาท)

3) บริษัทมีแผนการสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่จำนวน 5 รายการ โดยใช้เงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้น IPO ประมาณ 5 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสายการผลิตประกอบ และย้ายสายการผลิตไปยังอาคารใหม่ในปี 66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ