(เพิ่มเติม) ETG เผยบ.ร่วมทุน PANDS เล็งสร้างท่าเรือเพิ่ม/สรุปขายหุ้น PP ครึ่งปีแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 19, 2008 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ (ETG) เปิดเผยว่า ในปี 51 หลังจากบริษัทเข้ามร่วมทุนกับ แพนด์ กรุ๊ป โลจิสติกส์ (PANDS) คาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัทอีก 122 ล้านบาทภายในปี 51 หรือคิดเป็น 10% ของรายได้รวมของ ETG เนื่องจากความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ และมีการบริหารจัดการและฐานลูกค้าที่ดีขึ้น
ทั้งนี้ ETG เข้าซื้อหุ้นสามัญเดิมของ PANDS จากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 385,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 70.00 ของทุนจดทะเบียนจำนวน 55 ล้านบาท ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมมูลค่าลงทุน 38.50 ล้านบาท
บริษัทร่วมทุนมีแผนสร้างท่าเรือเพิ่มเติมอีก 1 แห่งที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เชื่อว่าจะเป็นท่าเรือที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะกลุ่มเชฟรอนกำลังจะย้ายฐานการผลิตมาที่จังหวัดดังกล่าว คาดว่าจะมีการขนส่งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเข้ามาในบริเวณดังกล่าวเพิ่มขึ้น
นายพูนศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรประมาณ 5 ราย เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP)จำนวน 25 ล้านหุ้น คาดว่าจะได้รับเงินกว่า 100 ล้านบาท โดยจะสรุปภายในครึ่งปีแรก ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ได้ไปลงทุนขยายคลังสินค้า เพิ่มเป็น 1 หมื่นตารางเมตร จาก 5 พันตารางเมตร และสร้างลานจอดรถแห่งใหม่ รวมทั้งใช้ในการลงทุนร่วมกับ PANDS
"ตอนนี้เจรจาอยู่ 5 ราย แต่คาดว่าจะสรุปเลือกเพียง 1 รายเข้ามาเป็นพันธมิตรกับเรา โดยบริษัทต้องการพันธมิตรที่เข้ามาส่งเสริมฐานลูกค้าของบริษัทเพิ่มขึ้น เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปในครึ่งปีแรก เพราะเราต้องการนำเงินส่วนเพิ่มทุนมาลงทุนในปีนี้"นายพูนศักดิ์ กล่าว
ในปีนี้ ETG คาดว่าจะมีรายได้รวม 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,084 ล้านบาท และตั้งเป้าจะเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นเป็น 17-18% จาก 14% ในปี 50 หลังจากบริษัทได้ปรับเปลี่ยนมาใช้ก๊าซ NGV กับรถบรรทุกของบริษัทแทนน้ำมันดีเซลเพื่อลดต้นทุน รวมทั้งลดภาระดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ