CryptoShot: CEO Mastercard ประกาศดันคริปโทฯ ใช้จ่ายในร้านค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2022 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากที่ก่อนหน้านี้เราจะเห็นข่าวจากทาง Mastercard ผู้ให้บริการชำระเงินและโอนเงินระหว่างร้านค้าและผู้ใช้บัตร ที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ Binance ซึ่งเป็น Exchange ระดับโลก ด้วยการออกบัตร "Binance Card" โดยเริ่มต้นใช้งานในประเทศอาร์เจนตินา นั่นคือชาวอาร์เจนตินาจะสามารถใช้ Binance Card ซื้อสินค้าผ่านระบบของ Mastercard แล้วไปตัดเงินจากคริปโทฯ ในบัญชีที่ผูกกับ Binance

ล่าสุด CEO ของ Mastercard นาย Michael Miebach ได้ tweet อัพเดตย้ำความมั่นใจว่าขณะนี้ Mastercard กำลังทำงานร่วมกับ Binance เพื่อให้คนทั่วโลกสามารถใช้คริปโทฯ ชำระค่าสินค้ากับร้านค้ากว่า 90 ล้านร้านค้า ที่รับชำระเงินด้วยบัตร Mastercard ได้ นั่นหมายความร้านค้าใดที่รับชำระด้วย Mastercard ก็จะสามารถรับชำระเป็นคริปโทฯ ได้เช่นกัน

นอกจากนี้นาย Michael ยังได้บอกใบ้ทิ้งท้ายอีกด้วยว่าอีก 5 ปีข้างหน้าอุตสาหกรรมนี้จะขยายตัวไปได้ขนาดไหน

*Samsung มาแน่!! เตรียมเปิด Crypto Exchange

บริษัท Samsung Securities ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Samsung และก็ยังเป็นอีก 1 ในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ประกาศพร้อมให้บริการศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Exchange โดยมีแผนจะเปิดตัว Crypto Exchange ในไตรมาส 2 ของปี 2023 ซึ่งก็คือปีหน้านั่นเอง

นอกจาก Samsung Securities แล้วก็ยังมีอีก 6 บริษัทหลักทรัพย์ที่อยู่ภายใต้ Korea?s Financial Investment Association ที่ได้ยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นกัน

ไม่เพียงแค่นั้น แม้แต่ในวงการการศึกษาอย่างมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก อย่าง Harvard University หรือแม้แต่ Yale University เองก็ยังมีหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน และ Cryptocurrency อีกด้วย สิ่งเหล่านี้เหมือนเป็นเครื่องยืนยันว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนใกล้ตัวเราเข้ามาทุกที

*PROEN เท BITKUB ตกลงเรื่องมันเป็นยังไง

จากข่าวก่อนหน้านี้ ของ บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) ที่ไปลงทุน และทำหน้าที่เป็น Node Validator กับเหรียญ KUB ซึ่งเป็น Native Token ของ BITKUB , Exchange สีเขียวของบ้านเรา

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ทาง PROEN ได้ส่งหนังสือใช้สิทธิยกเลิกสัญญา และขอยกเลิกการการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลต่อตลาดหลักทรัพย์ โดยให้เหตุผลว่าการเปลี่ยนแปลงของราคาเหรียญ KUB อาจส่งผลกระทบต่อบริษัท

ล่าสุดทางผู้บริหารของ PROEN นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ออกมาชี้แจงว่า ตามที่ปรากฎกระแสข่าวระบุว่าบริษัทมีผลขาดทุนจากการลงทุน KUB นั้น บริษัทยืนยันว่าไม่ได้มีผลขาดทุนจากการทำธุรกรรมดังกล่าว และไม่ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท เนื่องจากยังไม่ได้ลงทุนแต่อย่างใด ฟังแล้วก็สับสนกันไปตาม ๆ กัน

ราคาเหรียญ KUB หลังจาก PROEN ประกาศยกเลิกสัญญาดังกล่าว ราคาเหรียญได้ปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 18 ส.ค.65 ราคาลดลงเหลือมาที่ประมาณ 87 บาท

ทั้งหมดนี้คือ Crypto SHOT ข่าวสารวงการคริปโทฯ ที่ใครก็อยากรู้

https://youtu.be/2nv_v129e_Q

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ