ACOM เปิดตัวฟีเจอร์ Price Intelligence เกาะติดราคาสินค้าคู่แข่งแบบเรียลไทม์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2022 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพงษ์ (พอล) ศรีวรกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป (ACOM) ผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce Enabler) ครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว "Price Intelligence" ฟีเจอร์ใหม่ที่จะเป็นเครื่องมือเพื่อการแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางสงครามราคาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะทำให้แบรนด์รู้ตำแหน่งของตนเองในตลาด โดยถือเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์และกำหนดราคาที่พร้อมแข่งขันได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้แบรนด์สามารถเติบโตโดยได้ไม่สูญเสียผลกำไร

Price Intelligence เป็นฟีเจอร์ล่าสุดใน EcommerceIQ แพลตฟอร์มการจัดการธุรกิจอีคอมเมิร์ซชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทางบริษัทพัฒนาฟีเจอร์นี้ขึ้นมาในปี 62 และได้ใช้ภายในบริษัทเพื่อควบคุมราคาผลิตภัณฑ์ของแต่ละแคมเปญ โดยเริ่มตั้งแต่ Mega Campaign 3.3 จนถึงทุกวันนี้

ฟีเจอร์ล่าสุดดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับแบรนด์ โดยใช้เป็นเครื่องมือติดตามราคาคู่แข่งได้อย่างครอบคลุม ช่วยให้แบรนด์สามารถเปรียบเทียบราคาสินค้าในตลาดของผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันได้อย่างง่ายดาย และสามารถค้นหาจุดสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการทำกำไรและการขยายตัวของธุรกิจ

"Price Intelligence เป็นเครื่องมือถูกที่พัฒนาขึ้นใหม่ โดยมีจุดประสงค์ที่จะช่วยให้แบรนด์สินค้าไม่ต้องติดตามราคาของแบรนด์คู่แข่งในตลาดด้วยตัวเอง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายสินค้าออนไลน์ในตลาดอีคอมเมิร์ซ และเป็นเครื่องมือออนไลน์ที่สามารถช่วยเก็บข้อมูลได้แบบเรียลไทม์" นายวีระพงษ์ (พอล) กล่าว

ข้อมูลจาก Price Intelligence จะทำให้การติดตามราคาเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในแคมเปญต่างๆ เช่น การขาย Flash Sales หรือการขายสินค้าด้วยการทำโปรโมชั่นช่วง Pay Day นอกจากนี้ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวยังช่วยให้ทางแบรนด์สามารถปรับราคาสินค้าเพื่อสร้างรายได้ที่เหมาะสม ตรวจสอบหมวดหมู่สินค้าที่ร่วมรายการจากแบรนด์และผู้จำหน่าย รวมถึงติดตามสินค้าของผู้จำหน่ายที่ไม่ได้ถูกแต่งตั้งอย่างเป็นทางการได้อีกด้วย โดย Price Intelligence ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย เพียงแค่เพิ่ม URL ของผลิตภัณฑ์จาก LAZADA หรือ Shopee เข้าไปในแพลตฟอร์มก็จะสามารถดูข้อมูลที่ต้องการได้ทันที

อนึ่ง ACOM มีแผนเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) รวมไม่เกิน 1,599,642,100 หุ้น ประกอบด้วย 1) หุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 685,560,900 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท และ 2) หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป ลิมิเต็ด จำนวนไม่เกิน 914,081,200 หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ