HILITE: GUNKUL ลบ 4.46% รับแรงกระแทกสภาผู้แทนฯ คว่ำร่าง กม.กัญชาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 15, 2022 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GUNKUL ลบ 4.46% หรือลดลง 0.25 บาท มาที่ 5.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 543.32 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.53 น.จากราคาเปิด 5.50 บาท ราคาสูงสุด 5.50 บาท ราคาต่ำสุด 5.25 บาท

นายธีร์ธนัตถ์ จินดารัตน์ นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หุ้น บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ที่ปรับตัวลงคาดว่าเป็นการตอบรับประเด็นข่าวสภาผู้แทนราษฎรมีมติถอนร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯ ออกไปทบทวนปรับปรุงใหม่

ทั้งนี้ มองว่าประเด็นดังกล่าวไม่น่าจะมีผลกระทบเชิงพื้นฐาน เพราะเป็นเพียงการถอนร่างกฎหมายกลับไปทบทวนเท่านั้น ซึ่งบริษัทจดทะเบียนที่ได้รับใบอนุญาตต่าง ๆ เพื่อประกอบกิจการเกี่ยวกับกัญชงและกัญชามาแล้ว ยังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ตามที่ได้รับใบอณุญาตนั้นๆ

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น GUNKUL ปรับตัวขึ้นไปพอสมควรแล้วในช่วงก่อนหน้า จึงอาจจะต้องมีจังหวะพักตัวลงมาบ้าง ดังนั้น ช่วงนี้ก็มองเป็นโอกาสในการทยอยสะสม

อนึ่ง ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ มีมติให้ถอนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ออกจากระเบียบวาระการประชุมด้วยมติ 198 เสียงต่อ 136 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง เนื่องจาก ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลบางส่วนเห็นว่ามีเนื้อหาที่สร้างความกังวลต่อสังคมในการป้องกันเยาวชน และมองว่าการควบคุมการใช้ยังไม่ครอบคลุม รวมถึงมุ่งเน้นการใช้เพื่อนันทนาการมากกว่าเพื่อทางการแพทย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ