บล.ลิเบอเรเตอร์ เผย ตลท.-TFEX รับเป็นสมาชิกมีผล 21 พ.ย.จ่อเพิ่มทุนเป็น 2 พันลบ.ปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2022 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX ประกาศวันนี้รับ บล.ลิเบอเรเตอร์ โดยใช้ชื่อย่อว่า "LIB" เป็นสมาชิกหมายเลข 21 ได้รับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกจาก บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ เพื่อประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยเน้นการให้บริการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีผล (Activate) ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.65 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ LIB ยังได้เป็นสมาชิกสำนักหักบัญชี (TCH) และศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (TSD) เพื่อสามารถให้บริการได้อย่างครบวงจร

นายกฤษฎา กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จัดตั้งบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร และตัวแทนธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และต่อมาบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รวมถึงได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบ ก และใบอนุญาตธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบ ส-1

ในวันนี้ NEWS พร้อมส่ง Liberator ลุยธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์ที่แตกต่างจากผู้อื่นคืออยู่ในรูปแบบดิจิทัลโบรกเกอร์อย่าง 100% ด้วยทุนจดทะเบียนบริษัทฯ กว่า 1 พันล้านบาท โดยบริษัทต้องการเปิดกว้างและปรับเปลี่ยนโลกการลงทุนให้ทุกกลุ่มสามารถลงทุนซื้อ-ขายหลักทรัพย์ได้ด้วยตนเองภายใต้แอพพลิเคชันชื่อ Liberator ทั้งยังประกาศการเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกของประเทศไทยที่ยกเว้นค่าคอมมิชชันตลอดการเทรด 100% โดยไม่มีเงื่อนไขอีกด้วย

ด้านนางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวว่า Application "Liberator" จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 3 ม.ค.66 ซึ่งจะสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้เริ่มแรกบนอุปกรณ์มือถือทั้งระบบ Android และ iOS

บริษัทจะดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย ?Liberator Equality for All โลกการลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน? ต่อไปในอนาคต โดย Liberator คือบริษัทหลักทรัพย์ที่ไม่จำเป็นต้องมีสาขา รวมถึงไม่มีบุคคลากรมาร์เก็ตติ้งที่ดูแลลูกค้าตรง ทำให้บริษัทมีต้นทุนที่ไม่สูงและสามารถควบคุมได้ ในขณะเดียวกัน ในเวลานี้ที่อุตสาหกรรมหลักทรัพย์ต้องการความเชื่อมั่นจากนักลงทุนอย่างยิ่ง บล.ลิเบอเรเตอร์ จึงใช้ระบบการควบคุมการดำเนินงาน ถือเป็นนวัตกรรมแพลตฟอร์มการลงทุนแนวใหม่ที่จะช่วยเปิดกว้างทางเลือกให้กับนักลงทุนทุกกลุ่ม แบบไม่จำกัดอายุ รายได้ และ/หรือ กลุ่มอาชีพ

นอกจากนี้ LIB เปิดเผยแผนธุรกิจในช่วงปีหน้าอีกด้วยว่าจะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกเป็น 2 พันล้านบาท เพื่อมุ่งสู่การเป็น Platform การลงทุนครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ