CPALL ยันไม่ได้ขายบิ๊กล็อตหุ้น MAKRO, ทุ่มงบ 1.1-1.2 หมื่นลบ.ปี 66 ขยายสาขาใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2022 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจิราพรรณ ทองตัน หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้ทำรายการขายหุ้น Big Lot ของ บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) เมื่อวานนี้ 160 ลานหุ้น ที่ราคาเฉลีย 37.75 บาท โดย CPALL ยังคงถือหุ้นในสัดส่วนเท่าเดิม 34.97% ยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 66 บริษัทคาดว่าจะยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้นเป็นปัจจัยหนุนจากกิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว ขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้ทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

บริษัทได้ตั้งงบลงทุนในปีหน้าไว้ราว 11,000-12,000 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายสาขาเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศจำนวน 700 สาขา โดยจะเน้นการปรับรูปแบบของสาขาต่างๆ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น มีที่จอดรถเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญและเป็นปัจจัยที่สนับสนุนยอดขายให้มีการเติบโต ในขณะเดียวกันยังเป็นการรองรับแผนงานด้านอื่น ๆ ของบริษัทในอนาคตอีกด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนเพิ่มจำนวนสาขาในต่างประเทศ โดยจะขยายสาขาในประเทศกัมพูชาไม่ต่ำกว่า 30 สาขา จากปีนี้มีสาขามากกว่า 30 สาขาแล้ว ขณะที่ใน สปป.ลาว คาดว่าจะเริ่มเห็นการขยายสาขาในปีหน้าหลังจากปีนี้ที่ได้ติดตามสถานการณ์ด้านต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะด้านการเมืองและความผันผวนของค่าเงินกีบ

บริษัทยังคงเน้นการขยายช่องทางการขายสินค้าและบริการใหม่ๆ ด้วยกลยุทธ์ O2O ทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ที่เป็นการให้บริการสั่งและส่งสินค้าตามความต้องการ (On-Demand Delivery) โดยจะมีการพัฒนาระบบต่างๆให้มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วย

"แม้ว่าปัจจุบันจะมีทั้งผู้เล่นรายใหม่ๆ และมีผู้เล่นขนาดใหญ่เข้ามาในตลาดก็ตาม แต่เราไม่ได้มีความกังวลเนื่องจากเรามีจุดยืนที่ชัดเจนที่ไม่ใช่แค่ร้านค้าสะดวกซื้อ แต่เป็นร้านค้าสะดวกซื้อที่มีอาหารพร้อมทานเป็นจุดที่รักษาความแตกต่าง ด้านที่ตั้งของสาขาต่างๆ ถือว่าอยู่ในพื้นที่ที่สามารถสร้างความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้"นางสาวจิราพรรณ กล่าว

ด้านทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี 65 บริษัทคาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว และยังมีการเฉลิมฉลองในเทศกาลต่างๆที่เข้ามามากขึ้นในช่วงปลายปี รวมไปถึงตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยทั้งปีคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านราย ในขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยหนุนจากการแข่งขันฟุตบอลโลกเข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทยังคงแผนการยายสาขาในปีนี้ให้ครบ 700 สาขา หลังจากบริษัทได้มีการขยายสาขาแล้ว 526 สาขา ในช่วง 9 เดือน ที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้การกระจายสาขาของร้านเซเล่น อีเลฟเว่น เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ