HILITE: SIRI พุ่งทำนิวไฮ 1.74 บาทรับคาดการณ์กำไร New Record High ทุบสถิติ 38 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2022 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SIRI เช้านี้พุ่ง 10.83% มาทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.74 บาท จากจุดสูงาสุดเดิมที่เคยทำไว้ 1.72 บาทในเดือนเม.ย.61 โดยล่าสุดได้รับปัจจัยบวกจากผู้บริหารคาดการณ์กำไรปี 65 ทำ New Record High ทุบสถิติผลงานกำไรสูงสุดที่เคยทำได้ในรอบ 38 ปี จากที่ก่อนหน้านี้ราคาปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจากระดับ 1.45 บาทซึ่งเป็นราคาปิดตลาดในวันที่ 25 พ.ย.65

เมื่อเวลา 10.18 น. ราคาหุ้น SIRI เพิ่มขึ้น 0.17 บาท มาที่ 1.74 บาท มูลค่าซื้อขาย 961.81 ล้านบาท จากราคาเปิด 1.59 บาท ราคาสูงสุด 1.74 บาท ราคาต่ำสุด 1.59 บาท

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ผลงานยอดโอนที่ทำได้ดีมากในช่วงเดือน ธ.ค.65 จะส่งผลให้ SIRI ประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายยอดโอนรวมปี 65 ที่วางไว้ 35,000 ล้านบาท รวมทั้งผลักดันให้กำไรสุทธิปี 65 พุ่งสูงสุดทะยานสู่ New Record High ทุบทุกสติถิผลงานกำไรสูงสุดที่เคยทำได้ในรอบ 38 ปี ทั้งในรายไตรมาสและรอบปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ขณะที่ภาพรวมการเติบโตนับจากนี้ SIRI จะเป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวทั้งในด้านยอดขาย รายได้และกำไร

SIRI เปิดเผยข้อมูลว่า ยอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่สร้างเสร็จและส่งมอบให้กับลูกค้าเฉพาะในเดือน ธ.ค.สูงถึง 9,000 ล้านบาท นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ยอดโอนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ภายในเวลาเพียง 1 เดือน เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 67% แบ่งเป็น ยอดโอนแนวราบ 5,000 ล้านบาท จากแผนโอนโครงการภายใต้พอร์ต Sansiri Luxury Collection ในทำเลกรุงเทพกรีฑา ได้แก่ "นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา" และโครงการระดับลักซ์ชัวรี "บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา" ขณะที่ยอดโอนคอนโดมิเนียมคาดว่าจะทำได้ 4,000 ล้านบาท จากแผนการโอนโครงการเอ็กซ์ที พญาไท, เอ็กซ์ที ห้วยขวาง และ เดอะ มูฟ เกษตร เป็นต้น

ภาพรวมความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจในตลอดทั้งปี 65 มาจากความพร้อมด้วยแผนปรับเปลี่ยนรับมือทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ภายใต้กลยุทธ์ Speed to Market #2 มองตลาดเร็วและพร้อมปรับตัวไวรองรับทุกสถานการณ์ รับตลาดอสังหาฯ ฟื้น และดีมานต์ลูกค้าต่างชาติ จากสัญญาณบวกเศรษฐกิจในการเปิดประเทศจำนวนนักท่องเที่ยวและจำนวนเที่ยวบินต่างประเทศและยอดผู้โดยสารต่างชาติเดินทางเข้าประเทศพุ่ง ส่งผลที่ดีต่อตลาดอสังหาฯ รวมถึงแสนสิริที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด

และยังรวมถึงการบริหารเงินสดในมือที่ดี ด้วยการกำสภาพคล่องถึง 16,000 ล้านบาท ส่งผลให้ SIRI เป็นองค์กรที่มีสภาพคล่องสูงมีกระแสเงินสดที่มีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ มีความมั่นคงด้านการเงินจากการบริหารองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้แสนสิริมีผลงานที่ดีสวนสภาวะตลาด

นอกจากนี้ยอดขายและยอดโอนที่ประสบความสำเร็จยังมาจากแบรนด์ที่แข็งแกร่งของแสนสิริ สะท้อนความเชื่อมั่นในการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้านด้วยมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพโครงการ ตลอดจนบริการหลังการขายหรือ Sansiri Service ที่สามารถครองใจผู้บริโภค จากการเป็นผู้นำด้านการบริการในที่อยู่อาศัยและความมั่นใจสูงสุดด้านความปลอดภัยจาก LIV-24 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญอันดับหนึ่งที่ทำให้กลุ่มลูกค้าเลือกแสนสิริ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ