MINT ท่องเที่ยวคึกดันรายได้ธุรกิจอาหารพุ่ง พร้อมกวาดแบรนด์ใหม่เข้าพอร์ต ปรับกลยุทธ์ "บอนชอน" เสริมแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2023 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ในเครือ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้กลุ่มอาหารในปี 66 จะเติบโตเฉลี่ย 15-30% จากปีก่อน หลังจากปี 65 ทิศทางรายได้กลับมาใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะที่ใกล้เกือบปกติแล้ว และประเทศไทยได้เปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากจีนที่จะกลับมา

นอกจากนี้บริษัทยังคงมองหาโอกาสที่จะเพิ่มพอร์ตร้านอาหารแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และการให้ประสบการที่ดีแก่ลูกค้าที่เริ่มกลับมาใช้บริการหน้าร้านเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่แบรนด์ร้านอาหารบอนชอนในปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ด้วยทิศทางตลาดไก่ทอดในประเทศไทยที่มีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10% ปัจจุบันมูลค่าตลาดสูงถึงราว 20,000 ล้านบาท

"การเติบโตของบอนชอน ตลอด 4 ปี ได้เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอของไมเนอร์ ฟู้ด โดยเฉพาะในพาร์ทเดลิเวอรีที่บริษัท ถือเป็นเจ้าตลาด ในปีนี้บริษัทจะมุ่งความสำคัญในการพัฒนาระบบการจัดส่ง รวมถึงการให้บริการผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังคงมุ่งสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าประทับใจที่ร้าน รวมถึงการสั่งกลับบ้าน ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขาย และเสริมสร้างศักยภาพของบอนชอน" นายธันยเชษฐ์ กล่าว

นายธนกฤต กิตติพนาชนม์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สพูนฟูล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บอนชอน เปิดเผยถึงกลยุทธ์ของบอนชอน 5 กลยุทธ์ 1.รักษาความการรักษาเอกลักษณ์และมาตรฐานความอร่อยสไตล์เกาหลีแท้ๆ 2.การสร้างความแตกต่างเมนูใหม่ๆ เปิดตัวขนาดใหม่ ไซส์ XS รวมถึงโปรโมชันที่มีความหลากหลาย ครองใจผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ 3.เพิ่มช่องทางการให้บริการที่ครอบคลุม 4.เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์เป็นครั้งแรก โดยได้ดึง "ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี" มาช่วยสร้างความใกล้ชิดและขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่เป็น Gen Z

สุดท้ายคือ เดินหน้าสร้างการเติบโตผ่านการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเปิสาขาใหม่ทั่วประเทศมากกว่า 15 สาขา ด้วยงบลงทุนราว 100 ล้านบาท จากปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 106 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ