JUBILE ปี 66 หวังโต 10%ฝ่าปัญหาค่าครองชีพสูง สัญญาณดีต้นปี "ช้อปดีมีคืนหนุน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2023 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JUBILE ปี 66 หวังโต 10%ฝ่าปัญหาค่าครองชีพสูง สัญญาณดีต้นปี

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ Jubilee (ชื่อหุ้น: JUBILE) เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทยังคงมุ่งเน้นในการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการบริหารรวมถึงการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ลูกค้าทั้งฐานสมาชิก The Sparkling Club และการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายรวมทั้งเพิ่มฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่อีกด้วย เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้เติบโตขึ้นและส่งผลต่อการเติบโตในผลประกอบการของบริษัทฯ

โดยในปี 66 เชื่อว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมาย แม้ยังมีปัจจัยลบด้านเศรษฐกิจที่ค่าครองชีพสูงขึ้น โดยในไตรมาสที่ 1 ด้วยนโยบายจากภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ บริษัทได้รับอานิสงส์ของโครงการช้อปดีมีคืนที่สามารถนำค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้ามาลดหย่อนภาษี ประกอบกับการเปิดตัวคอลเลกชันใหม่รับเทศกาลต้นปีอย่าง เทศกาลตรุษจีน และเทศกาลแห่งความรัก ช่วงวันวาเลนไทน์ ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี

นอกจากนี้ Jubilee ถือเป็นผู้นำตลาดเครื่องประดับเพชรในการทำโปรโมชันซื้อเพชรชำระผ่านบัตรเครดิตที่สร้างความสะดวกให้กับลูกค้า ตอบโจทย์เทรนด์ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง หรือ Buy Now Pay Later ได้เป็นอย่างดี ตลอดจนการทำกิจกรรมแคมเปญการตลาดที่เจาะกลุ่มเป้าหมายในทุก ๆ ไตรมาส ทำให้ในปี 66 ตั้งเป้าหมายการเติบโตที่ 10%

"สิ่งที่ทำให้ Jubilee สามารถก้าวสู่ปีที่ 94 และสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เกิดจากความมุ่งมั่นมองหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อทำความรู้จักและรู้ใจลูกค้าผ่านการนำข้อมูลมาวิเคราะห์และขยายผลเป็นกิจกรรมการตลาด พร้อมพัฒนาสินค้าที่ตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง เข้ามาเป็นหัวใจของการทำตลาดที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างประโยชน์อย่างสูงสุดจากข้อมูลที่มี ซึ่งจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงในทุกกระบวนการของบริษัท ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า นำพาองค์กรสู่การเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต" นางสาวอัญรัตน์ กล่าวสรุป

ขณะที่ปี 65 ถือเป็นปีที่ Jubilee เดินเกมรุกธุรกิจในการนำกลยุทธ์ Customer Centric ผสานกับแนวคิด Digital Transformation โดยการนำเอาเทคโนโลยีอย่าง AI หรือ Artificial Intelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้ในกระบวนการทำงานและจัดการกับ Data Management ที่ได้จากพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าตัวจริง จากฐานข้อมูลลูกค้าสมาชิกปัจจุบันมากกว่า 200,000 ราย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ยุคสมัยและพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น ทั้งกิจกรรมการตลาดรูปแบบออนไลน์ออฟไลน์ รวมถึงการเปิดตัว The New Sparking Club โฉมใหม่ที่ดึงดูดผู้บริโภค

ผลการดำเนินการในปี 65 Jubilee สามารถสร้างผลประกอบการได้อย่างโดดเด่น สร้างรายได้เติบโตได้มากกว่าเป้าหมาย และรักษาเป้าหมายกำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 45% ทำให้กำไรสุทธิปีเติบโตสร้างสถิติสูงสุดในประวัติการณ์อยู่ที่ 311 ล้านบาท เติบโต 38% และมียอดขายสูงถึง 1,786 ล้านบาท เติบโต 17% เมื่อเทียบกับปี 64 เป็นผลจากการยกระดับกลยุทธ์ Customer Centric โดยยึดความต้องการและการสร้างประสบการณ์พิเศษที่สุดให้กับลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงาน

ขณะที่ในไตรมาส 4/65 แม้จะมีปัจจัยลบจากเศรษฐกิจที่ยังผันผวนจากสภาวะเงินเฟ้อ สินค้าอุปโภคบริโภคราคาสูง แต่ด้วยบรรยากาศของช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี รวมถึงการจัดงานอีเว้นท์ของ Jubilee ทำให้แนวโน้มการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ Jubilee สามารถสร้างยอดขาย 475 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 78 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ