WHA จับมือ โตเกียว ทาเทโมโนะ ร่วมทุนสร้างอาคารสำนักงานพรีเมียมทำเล CBD กทม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 11, 2023 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ดับบลิวเอชเอ เคดับบลิว อัลไลแอนซ์ จำกัด (WHAKW) และบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด (TTA) จัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อลงทุนพัฒนาพื้นที่อาคารสำนักงานระดับท็อปเทียร์ในประเทศไทย ประเดิมโครงการแรกบนถนนสุขุมวิท มูลค่า 1,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเดินหน้าโครงการในย่านศูนย์กลางธุรกิจทั่วกรุงเทพฯ เพิ่มเติมอีกหลายโครงการในอนาคต โดย WHAKW และ TTA จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ในสัดส่วนร้อยละ 51 และร้อยละ 49 ตามลำดับ

โครงการแรกของความร่วมมือดังกล่าวคือ อาคารสำนักงานโลว์ไรส์เกรดเอที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่บนหัวมุมถนนสุขุมวิท 25 ใกล้กับ BTS สถานีอโศก และ MRT สถานีสุขุมวิท ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกคุณภาพสูงกว่า 9,000 ตร.ม. โดดเด่นด้วยผนังกระจกรอบอาคาร (Sweeping Glass Curtain Walls )พร้อมที่จอดรถชั้นใต้ดิน 2 ชั้น ออกแบบและสร้างโดยบริษัท ไทยทาเคนาคา สากล ก่อสร้าง จำกัด คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ภายในเดือน ก.ค.66

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) และ ประธาน WHAKW กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด (TTA) พัฒนาอาคารสำนักงานระดับพรีเมียมแห่งนี้จะมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ การออกแบบที่พิถีพิถัน รวมถึงบริการต่าง ๆ ที่เหนือชั้น ซึ่ง WHAKW พร้อมเริ่มทำงานกับ TTA และสานต่อโครงการคุณภาพด้วยกันต่อไป

นายคณวัฒน์ วศินสังวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WHAKW กล่าวว่า ความร่วมมือกับ โตเกียว ทาเทโมโนะ ก่อให้เกิดการผนึกกำลังกันในหลาย ๆ ด้าน ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ผ่านการผสานองค์ความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย เพื่อสรรค์สร้างโครงการที่ตอบสนองต่อความต้องการในทุกมิติของตลาดที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างสัมพันธภาพในระยะยาวกับบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด ต่อไป

มร. ฮิโตชิ โนมูระ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โตเกียว ทาเทโมโนะ กล่าวว่า โครงการร่วมทุนในครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาอาคารสำนักงานแห่งแรกของเราในประเทศไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าว่าจะได้นำประสบการณ์ในการพัฒนาและบริหารจัดการอาคารสำนักงานในประเทศญี่ปุ่นของโตเกียว ทาเทโมโนะ มาใช้ในโครงการนี้ รวมถึงพัฒนาความร่วมมือในระยะยาวกับ WHAKW ต่อไปในอนาคต


แท็ก (TTA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ