HILITE: RS เทคฯธุรกิจ Pet Food ตามแผน โบรกฯมองหนุนกลับมาโตเล็งกำไรปีนี้พุ่งกว่า 300%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 18, 2023 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัท อาร์เอส เพ็ท ออล จำกัด (บริษัทในเครือ) ได้เข้าลงทุนใน บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด (บริษัทย่อย) ในสัดส่วน 51% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 117 ล้านบาท โดยจะเข้าทำรายการภายในเดือน ก.ค.66

บล.หยวนต้า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การรุกธุรกิจอาหารสัตว์เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่บริษัทเคยให้ข้อมูลไว้ก่อนหน้านี้ ว่าตั้งเป้ารายได้จาก RS Pet AIl (ธุรกิจอาหารสัตว์) คาครายได้ 400 ล้านบาท ซึ่งเรามองว่าจะช่วยหนุนให้กำไรปีนี้กลับมาเติบโต

ด้านผลประกอบการในไตรมาส 1/66 มองว่ายังไม่โดดเด่นมาก เนื่องจากเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อทีวีที่ยังไม่กลับมา และไม่มีการจัดงานอีเว้นท์หรือคอนเสิร์ต อย่างไรก็ตามคาดจะบันทึกกำไรพิเศษเข้ามา 178 ล้านบาท ช่วยหนุนให้กำไรเติบโต YoY คาคว่าผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวเด่นใน 2H66

ภาพรวมปี 66 คาดกำไรปกติที่ 581 ล้านบาท +324%YoY คาคว่ามาจากการฟื้นตัวในทุกธุรกิจโดย

1.ธุรกิจ Commerce หรือขายสินค้าบริษัทมีการปรับกลยุทธ์เน้นขยายตลาดสินค้าที่เป็น MASS มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดสินค้าอาหารสัตว์

2.ธุรกิจบันเทิง คาคเม็ดเงินโฆษณาของกลุ่มทีวีดิจิทัลจะเริ่มกลับมาดีขึ้นในช่วงไตรมาส 2/66 และคาดเม็ดเงินฆษณาจะฟื้นตัวราว 7% YOY รวมถึงการเปิดประเทศทำให้คาค จะกลับมาจัด คอนเสิร์ต และเว้นท์มากขึ้นกว่าปีก่อน บริษัทวางแผนจัด 4 คอนเสิร์ตใหญ่ ได้แก่ RS HITS JOURNEY 2023, D2B 22nd Anniversary Concert 2023, kamikaze party reunion และ RS MEETING HITS MARATHON CONCERT 2023 (มีอีก 3 คอนเสร์ตที่จัคร่วมกับ GRAMMY ที่ยังไม่นับรวม)

3.ธุรกิจเพลง RS Music ปีนี้บริษัให้ความสำคัญมากขึ้น และกลับมาทำตลาด โดยบริษัทจะมีพันธมิตรใหม่เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งโดยจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 1/66

คงคำแนะนำ "ซื้อ" มองว่าราคาหุ้นตอบสนองประเด็นลบต่างๆ ไปแล้ว คาดหวังการฟื้นตัวของผลประกอบการใน 2H66 และคงมูลค่าฟื้นฐานปี 66 ที่ 18 บาท อิงวิธี DCF สมมติฐาน WACC ที่ 7.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ