SFLEX รุกสินค้ามาร์จิ้นสูงเจาะกลุ่มลูกค้าศักยภาพ-ใช้กำลังผลิตเพิ่มโตแบบ Organic

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 24, 2023 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SFLEX รุกสินค้ามาร์จิ้นสูงเจาะกลุ่มลูกค้าศักยภาพ-ใช้กำลังผลิตเพิ่มโตแบบ Organic

นายสมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้โตแบบ Organic growth จากธุรกิจหลักเพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 1,850 ล้านบาท จากกลยุทธ์การขยายตลาดเชิงรุกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง ประกอบกับการมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณท์ทางการแพทย์ (Medical) ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าช่วยผลักดันการเติบโตได้เพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อมุ่งสร้างความยั่งยืนของอัตรากำไรขั้นต้นให้มั่นคงในระยะยาว

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทฯ ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 200 ล้านเมตรต่อปี จากเดิมที่ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 180 ล้านเมตรต่อปี ทั้งนี้ กำลังการผลิตสามารถขยับได้ถึง 280 ล้านเมตรต่อปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถรับงานเพิ่มได้อีกจำนวนมาก หากได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมหรือได้รับลูกค้าใหม่ๆ เข้ามา

"แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากต้นทุนราคาวัตถุดิบปรับตัวลดลง พร้อมกับการทยอยปรับราคาขายให้เหมาะสมกับต้นทุน และจากนโยบายจัดหาวัตถุดิบด้วยต้นทุนคงที่ในระยะยาวเพิ่มขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงกับการผันผวนของราคาในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเข้ามาเพื่อทดแทนวัตถุดิบที่มีราคาสูง ประกอบกับแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจมุ่งเน้นขายสินค้าที่ให้มาร์จิ้นสูง ซึ่งบริษัทมีความพร้อมทั้งทางด้านเครื่องจักร ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด"นายสมโภชน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ