ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สิน 47 ส.ส. ยังไร้ชื่อ "พิธา"/ส.ส.ใหม่ทยอยรายงานตัวสภาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 23, 2023 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรค ในส่วนการการเจรจาตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยที่ยังไม่เห็นความชัดเจน ส่วนจะบานปลายหรือไม่คงต้องรอผลการเจรจาระหว่าง 2 พรรค ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 29 มิ.ย.

  • ขณะที่ส.ส.ใหม่ ยังคงทยอยเดินทางเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรภาย หลังรับหนังสือรับรองการได้รับการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยยอดรวม 3 วัน (20-22 มิ.ย.) มี ส.ส.มารายงานตัวแล้ว รวม 243 คน จาก 500 คน
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จำนวน 47 ราย กรณีพ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีชื่อ ส.ส.คนดัง ได้แก่ นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์, นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง เป็นต้น โดยยังไม่มีชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี

โดยรอบนี้ยังไม่มีชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายพิธาส่งบัญชีทรัพย์สินมายัง ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา และบัญชีทรัพย์สินดังกล่าวเพิ่งถึง ป.ป.ช.เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

  • การคลี่คลายปมการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดืนายกรัฐมนตรี ยังไม่สิ้นข้อสงสัยก็มีประเด็นใหม่เข้ามา กรณีบริษัท ออยล์ฟอร์ไลฟ์ จำกัด หรือชื่อเดิมคือ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกน้ำมันดิบจากรำข้าวที่เป็นธุรกิจในครอบครัวของนายพิธาที่มีปัญหาเรื่องหนี้เงินกู้ 460 ล้านบาท และการตรวจสอบของกรมสรรพากรที่แจ้งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าระงับการขีดชื่อออกจากทะเบียน และระงับการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี

ภารกิจรัฐบาลรักษาการ

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล
  • นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวผลการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนและเขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง เพื่อขยายตลาดข้าวหอมมะลิไทยและมันสำปะหลัง และแก้ไขปัญาอุปสรรคทางการค้า รวมทั้งการเปิดตัวศูนย์ความเป็นเลิศข้อมูลทางการค้าและการลงทุน (Commerce Intelligence Centre (Border and Transit Trade and SEZ): CIC BTS) ณ ห้องประชุมกรมการค้าต่างประเทศ
  • หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดงานสัมมนาพหุภาคี "สู้ชนะความจน : บนฐานพลังความรู้ พลังภาคี"

กิจกรรมทางเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจ

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงาน ประจำไตรมาส 1/2566 ประกอบด้วย บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) (INGRS) , บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) , บมจ. เมกาเคม (ประเทศไทย) (MGT) , บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) , บมจ. จีเอเบิล (GABLE) , บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) และ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA)

ภารกิจของผู้บริหาร กทม.

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือตามแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ประจำปี 2566 ที่ห้องประชุมอาคารธานีนพรัตน์ กทม.2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ