ECF เปิดกระเป๋ารอรับทรัพย์ไฮซีซั่นครึ่งปีหลัง จับมือพันธมิตรตั้ง บ.ย่อยใหม่ลุยขยายต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 18, 2023 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ECF เปิดกระเป๋ารอรับทรัพย์ไฮซีซั่นครึ่งปีหลัง จับมือพันธมิตรตั้ง บ.ย่อยใหม่ลุยขยายต่างประเทศ

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ปริมาณออเดอร์ทั้งในประเทศและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้ง บริษัทมุ่งเน้นขยายตลาดและช่องทางการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับตลาดในประเทศมีสัญญาณการเติบโตที่ดี ปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจภาคบริการ ภาคท่องเที่ยว และภาคอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจและความท้าทายใหม่ของบริษัท ในการมุ่งเน้นกลยุทธ์พัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ให้มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ ฟังก์ชั่นการใช้งาน พร้อมเพิ่มไลน์สินค้าตกแต่งบ้าน เพื่อขยายฐานลูกค้า และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าแบบครบวงจร

ECF เปิดกระเป๋ารอรับทรัพย์ไฮซีซั่นครึ่งปีหลัง จับมือพันธมิตรตั้ง บ.ย่อยใหม่ลุยขยายต่างประเทศ

ส่วนตลาดต่างประเทศ ยอดขายมีสัญญาณฟื้นตัวได้ดีขึ้น คำสั่งซื้อทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทปรับปรุงไลน์การผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และล่าสุดบริษัทได้พิจารณาการร่วมลงทุน และจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งจะเป็นบริษัทย่อย คือ บริษัท อีซีเอฟ ดีไซน์ จำกัด ประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศ สัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น ECF 51% และ บริษัท Homy Casa Inc. 49% คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งแล้วเสร็จในเดือน ก.ค.66

การร่วมทุนดังกล่าวจะเป็นโอกาสสร้างความแข็งแกร่งและการขยายช่องทางการจำหน่ายในต่างประเทศ เนื่องจากพันธมิตร คือ Homy Casa เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีฐานลูกค้าและโกดังสินค้าครอบคลุมพื้นที่ในหลายประเทศทั่วโลก จึงเชื่อว่าจะเพิ่มโอกาสสร้างช่องทางการจำหน่ายใหม่ และจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันยอดขายในตลาดต่างประเทศให้เติบโตได้นับจากนี้

สำหรับธุรกิจพลังงานทดแทน ที่ผ่านมารับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 220 MW เมืองมินบู ประเทศเมียนมาร์ เฟสแรก 50 MW เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไร เฟส 2 (50 MW) ภายในไตรมาส 4/66 ส่วนเฟสที่ 3 และ 4 อยู่ระหว่างวางแผนเพื่อก่อสร้างให้ครบโดยเร็วที่สุดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ