SPALI โชว์ยอดขายครึ่งปีแรกทะลุ 1.7 หมื่นลบ.ลุยเปิดโครงการใหม่ H2 กว่า 2.8 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 19, 2023 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SPALI โชว์ยอดขายครึ่งปีแรกทะลุ 1.7 หมื่นลบ.ลุยเปิดโครงการใหม่ H2 กว่า 2.8 หมื่นลบ.

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า ผลการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก 66 บริษัทยังคงรักษาการเติบโตที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง ดีมานด์ตอบรับดีทั้งสินค้าแนวราบและคอนโดมิเนียมสามารถสร้างยอดขายรวมแล้วถึง 17,285 ล้านบาท คิดเป็น 48% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ 36,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายแนวราบ 11,304 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่และสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 5,981 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากโครงการภูมิภาคของ SPALI ยังคงได้รับความสนใจและเติบโตโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยอดขายคอนโดมิเนียม 570 ล้านบาท เติบโต 72% โครงการแนวราบ 7,214 ล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบกับยอดขายครึ่งปี 2565

SPALI โชว์ยอดขายครึ่งปีแรกทะลุ 1.7 หมื่นลบ.ลุยเปิดโครงการใหม่ H2 กว่า 2.8 หมื่นลบ.

นายไตรเตชะ กล่าวว่า โครงการใหม่ที่สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ ศุภาลัย ปาร์ค เอกมัย - พัฒนาการ , ศุภาลัย บลูเวล หัวหิน , ศุภาลัย เอเลแกนซ์ พหลโยธิน 50 และ ศุภาลัย เลค วิลล์ ภูเก็ต

นอกจากนี้ บริษัทยังมีสินค้าสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในมือทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม มูลค่ามากกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเข้ามารองรับการเติบโตของยอดขายในครึ่งปีหลัง โดยล่าสุด ในไตรมาส 2/66 โครงการศุภาลัย ลอฟท์ สาทร - ราชพฤกษ์ ได้เปิดให้ลูกค้าเข้าตรวจรับห้องชุดและได้รับการตอบรับจากลูกค้าทยอยโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดไปแล้ว ประมาณ 75%

สำหรับครึ่งหลังของปี 66 บริษัทเดินเครื่องพัฒนาโครงการใหม่รวม 27 โครงการ มูลค่ารวม 28,610 ล้านบาท เปิดตัวโครงการแนวราบ 26 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ โดยมีการออกแบบผลิตภัณฑ์และเปิดตัวแบรนด์ใหม่ การพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยเปิดตลาดอสังหาฯ ในจังหวัดใหม่ๆ ในทำเลศักยภาพ สำหรับโครงการแนวราบเปิดเพิ่ม 4 จังหวัดใหม่ คือ นครปฐม ลำปาง ราชบุรี และจันทบุรีและคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่อีกด้วย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

อีกทั้งไตรมาส 3 ยังเตรียมพร้อมโอนฯ ห้องชุดให้ลูกค้ากับโครงการศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ทฎให้บริษัทฯ มั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากการโอนฯ ของลูกค้าเช่นกันและคาดว่าจะทยอยโอนกรรมสิทธิ์ได้ครบภายในปีนี้ช่วยผลักดันรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์เป็นไปตามเป้าหมายที่ต็งไว้

ด้วยความมั่นใจในกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายรวมได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 36,000 ล้านบาท ด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแล้วครอบคลุม 28 จังหวัด และมีสินค้าพร้อมอยู่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ความพร้อมทางต้นทุนทางการเงิน สร้างสรรค์สินค้าและนวัตกรรมต่างๆ การตลาดและการขาย การบริการอย่างครบวงจร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ