WHA เฮ! ยอดขายที่ดิน Q3/66 จ่อทำจุดพีค 1,500 ไร่ เพิ่มงบลงทุนกว่าเท่าตัวแร่งคว้าโอกาสโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 22, 2023 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายที่ดินในช่วงไตรมาส 3/66 จะอยู่ที่ 1,500 ไร่ จากยอดขายที่ดินในประเทศ 900 ไร่ และยอดขายที่ดินในเวียดนาม 600 ไร่ ซึ่งได้มีการทยอยเซ็นสัญญากับลูกค้าแล้ว และยังมีการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่อื่นๆที่เข้ามาเจรจาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายที่ดินในไตรมาส 3/66 จะเป็นไตรมาสที่มียอดขายที่ดินสูงสุดของปีนี้ จากเป้าหมายยอดขายที่ดินทั้งปีที่บริษัทตั้งไว้ที่ 2,500 ไร่

"แค่ไตรมาส 3 ไตรมาสเดียว ก็จะมียอดขายที่ดินแตะ 1,500 ไร่ ซึ่งเป็นไตรมาสที่พีคมาก เพราะโดยปกติยอดขายที่ดินของเราจะพีคในไตรมาส 4 ซึ่งยังไม่รวมลูกค้ารายใหญ่อีก 1 รายที่คุยอยู่ ซึ่งหากปิดดีลได้ในปีนี้จะทำให้ตัวเลขยอดขายที่ดินสูงมาก" นางสาวจรีพร กล่าว
อย่างไรก็ตาม สำหรับการที่ประเทศไทยจะมีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหาร ทางบริษัทคาดหวังในเรื่องการผลักดันความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศต่างๆให้กับประเทศไทย รวมถึงการดำเนินงานขออนุญาตต่างๆ ในการลงทุนในประเทศไทยที่สะดวกมากขึ้น เพื่อจูงใจให้นักลงทุนเข้ามาลงทุน ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าการผลักดันในเรื่องต่างๆที่เอื้อต่อการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยยังไม่เห็นมาก ทำให้นักลงทุนที่สนใจจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยชะลอการตัดสินใจ แต่ขณะนี้ประเทศไทยถือว่ายังมีความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก สะท้อนจากการที่บริษัทสามารถขายที่ดินได้เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการรองรับการขายที่ดินของบริษัทได้เพิ่มงบซื้อที่ดินเป็น 6.5 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 3 พันล้านบาทเนื่องจากการขายที่ดินของบริษัททำได้มากกว่าที่คาด ทำให้บางโครงการที่จะพัฒนาในปีหน้า ต้องมีการปรับแผนมาพัฒนาปีนี้ ส่งผลให้บริษัทมีแผนที่จะซื้อที่ดินเข้ามาเพิ่มอีกหลักพันไร่

ส่วนการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ WHART ในไตรมาส 4/66 จะมีการขายพื้นที่เช่าคลังสินค้า พื้นที่เช่ารวมกว่า 140,000 ตารางเมตร มูลค่ากว่า 3.5 พันล้านบาท คาดว่าจะบันทึกเข้ามาเป็นกำไรจากการขายสินทรัพย์ได้ในช่วงไตรมาส 4/66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ