HILITE: NEX ร่วง 4.92% กังวลข่าวรถเมล์ EV พุ่งชนรวด 14 คันแม้บริษัทยันไม่ใช่ปัญหาระบบไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 26, 2023 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NEX ปรับตัวลง 4.92% หรือลดลง 0.60 บาท มาที่ 11.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 126.62 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.36 น. จากราคาเปิด 12.20 บาท ราคาต่ำสุด 11.60 บาท ราคาสูงสุด 12.30 บาท

ราคาหุ้น บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ร่วงลงรับข่าวเหตุการณ์อุบัติเหตุบนถนนพระราม 2 เช้านี้เมื่อรถเมล์ไฟฟ้า NEX-MINEBUS สาย 558 ของเครือไทยสมายล์บัสเบรกแตกพุ่งชนรถ 14 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ทำให้มีผู้แสดงความเห็นหลากหลายเกี่ยวกับประสิทธิภาพของรถเมล์ไฟฟ้า

ทั้งนี้ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยสมายด์บัส จำกัด (TSB) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุการณ์ดัวกล่าวว่า บริษัทขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะรับผิดชอบค่าเสียหายและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่

เบื้องต้นบริษัทได้ส่งทีมตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่าตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย S7 เบอร์ 11 ของอู่เคหะธนบุรี ระบบของรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าไม่มีความผิดปกติใดๆ ทั้งเรื่องของระบบไฟฟ้า และระบบควบคุมการเบรก จึงยืนยันว่าสาเหตุของการชนครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของระบบตัวรถ เพราะตามขั้นตอนปกติก่อนเดินรถในทุกวันทุกอู่จะทำการตรวจสอบความพร้อมของรถอย่างสม่ำเสมอ

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ทำการสอบสวนพนักงานขับรถย ซึ่งพนักงานขับรถยอมรับว่าพักผ่อนน้อย และเผลอเหม่อลอยชั่วขณะ เมื่อรถเคลื่อนตัวไปจึงเกิดอาการตกใจ เมื่อตั้งใจจะเหยียบเบรกกลับไปเหยียบดันเร่งแทน ทำให้ความเร็วของรถพุ่งตัวไปจนตัวเองเสียการควบคุมไปชั่วขณะ ทางบริษัทจะลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นสูงสุด พร้อมกำชับแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ