SCN ดึงอดีต CEO EXIM BANK ขึ้นนั่งประธานบอร์ดคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 18, 2023 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติแต่งตั้ง นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา อดีตกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566

นายพิศิษฐ์ เป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีประสบการณ์ด้านสถาบันการเงินมายาวนาน และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK (ปี 59-64) เป็นผู้บริหารอาวุโสคนสำคัญที่มีชื่อเสียงในการทำงานด้านการเงิน การธนาคาร รวมถึงการปฏิรูปสถาบันการเงินที่มีวิสัยทัศน์และศักยภาพที่สามารถบริหารองค์กรให้มีฐานะมั่นคง

อีกทั้งขณะนี้ยังดำรงตำแหน่งในบริษัทจดทะเบียนอีก 4 บริษัท อาทิ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN), บมจ.เจดีฟู้ด (JDF), บมจ.วีจีไอ (VGI) และ บมจ. บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) รวมถึงยังดำรงตำแหน่งในบริษัทสำคัญที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์อีก 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน, บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย), สมาคมไทย-ญี่ปุ่น, บริษัท เอส เมดิคอล จำกัด, บริษัท สินแพทย์ บางนา จำกัด, บริษัท โรงพยาบาลเสรีรักษ์ จำกัด

จากประสบการณ์ในการบริหารของ นายพิศิษฐ์ ล้วนมีนัยสำคัญต่อ SCN ทั้งผู้บริหารอาวุโสที่มีชื่อเสียงในแวดวงเศรษฐกิจ เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงิน การลงทุน และการธนาคาร ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ประกอบกับยังมีเหล่าพันธมิตรทางธุรกิจที่กว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งยังคุ้นเคยกับธุรกิจพลังงาน เหล่านี้จึงนับเป็นการสร้างโอกาสในขยายธุรกิจในเวทีการค้าการลงทุนระหว่างประเทศพร้อมกับอนาคตที่สดใสให้กับ SCN


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ