IPOInsight: WINDOW เบอร์หนึ่งเรื่องประตูหน้าต่าง ตะลุยงานโปรเจ็กต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 24, 2023 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. วินโดว์ เอเชีย (WINDOW) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายประตูหน้าต่างครบวงจร พร้อมครองตลาดตั้งเป้าขึ้นเป็น No.1 ในอุตสาหกรรม เจาะตลาดใหม่กลุ่มลูกค้าโปรเจกต์ พร้อมกรุยทางสู่ตลาดต่างประเทศ มั่นใจยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก

WINDOW เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 244.20 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.10 บาท เดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง/วัสดุก่อสร้าง เทรดวันที่ 25 ต.ค.นี้

WINDOW ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายประตู หน้าต่างผ่านช่องทาง Modern Trade มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 75%, Traditional Trade มีสัดส่วนรายได้ 10%-15% รวมทั้งจำหน่ายผ่านทางร้านค้าวินโดว์ เอเชีย และช่องทางออนไลน์ โดยมีรายได้ในปี 2563 อยู่ที่ 747.50 ล้านบาท ปี 2564 อยู่ที่ 835.51 ล้านบาท และปี 2565 อยู่ที่ 913.35 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างอย่างครบวงจร และวางแผนเติบโต 2 digit

นายธนินทร์ รัตนศิริวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร WINDOW เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างประตูและหน้าต่างมี market size อยู่ที่ประมาณ 100,000 ล้านบาท โดย 50% เป็นสัดส่วนในฝั่งเอกชน ลูกค้าโปรเจกต์ และอีก 50% เป็นสัดส่วนในกลุ่มค้าปลีก (Retail) ซึ่งปัจจุบัน WINDOW เป็น No.1 ในกลุ่มค้าปลีก และมั่นใจว่ายังมี Gap ให้เติบโตขึ้นอีกมากในอุตสาหกรรมนี้ พร้อมทั้งตั้งเป้าเจาะเข้าสู่กลุ่มลูกค้าโปรเจกต์ โดยมีการเข้าไปลงทุนใน "เคหะสุขประชา" ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการเคหะแห่งชาติ ซึ่งจะเป็นโอกาสในการเข้าสู่กลุ่มลูกค้าดังกล่าว

"WINDOW นับเป็นเจ้าเดียวที่มีช่องทางการจำหน่ายหลากหลายช่องทาง ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม อีกทั้งความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า และเรายังเป็นเจ้าเดียวที่มีการทำ Branding เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าพร้อมทั้งรับประกันตลอดอายุการใช้งาน"

นายธนินทร์ ยังกล่าวว่าเงินที่ระดมทุนมาจะนำไปขยายกำลังการผลิต ก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ และจัดซื้อเครื่องจักร เครื่องมือเพื่อเพิ่มกำลังในการผลิต รอบรับการขยายธุรกิจในอนาคต พร้อมทั้งนำส่วนหนึ่งไปชำระเงินกู้ยืมสถาบัน รวมถึงนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

การเติบโตของ WINDOW ในปัจจุบันยังคงเติบโตอยู่ในระบบ Organic Growth ที่มีการขยายตัวควบคู่ไปกับ Modern Trade ซึ่งเรายังมีแผนการขยายไปยังตลาดต่างประเทศต่อไป

*https://youtu.be/FLBJnxaabJM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ