ชุลมุนไม่เลิก! ดีลควบรวม AWN-3BB รอบอร์ดกสทช.กลับมาเคาะช่วงเย็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2023 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดพิเศษ เพื่อพิจารณา การควบรวมธุรกิจระหว่างบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และ บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB) โดยการประชุมเริ่มขึ้นในวลา 09.00 น. นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการ กสทช. เป็นประธานการประชุม

โดยที่ประชุมหารือถึงอำนาจของกรรมการในการพิจารณาการควบรวมกิจการดังกล่าว ซึ่งกรรมการส่วนหนึ่งเห็นว่าบอร์ดมีอำนาจในการ"อนุญาต"หรือ"ไม่อนุญาต" ให้มีการควบรวม ขณะที่กรรมการอีกส่วนหนึ่งมีความเห็นว่าบอร์ดมีอำนาจ "รับทราบ"หรือ "ไม่รับทราบ" การควบรวม

แหล่งข่าวจาก กสทช. กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. นพ.สรณ และพล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร ได้ลงมติว่าให้บอร์ดมีอำนาจเพียงรับทราบการควบรวมกิจการเท่านั้น ขณะที่กรรมการ 4 คนคือ นางสาวพิรงรอง รามสูต,พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ, นายศุภัช ศุภชลาศัย และนายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ไม่เห็นด้วย เพราะเห็นควรจะใช้อำนาจอนุญาต หรือไม่อนุญาต แต่ก็ยังไม่ได้ลงมติ ส่วนนายต่อพงศ์ เสลานนท์ ก็ยังไม่ลงมติเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ประชุมจะลงมติ ประธานได้พักการประชุมเพื่อไปปฎิบัติภารกิจถวายผ้าพระกฐินพระราชทานที่วัดยานนาวา โดยคาดว่าหลังจากปฎิบัติภารกิจแล้วจะกลับมาประชุมและลงมติต่อในช่วงเย็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ