CRC ติดอาวุธด้วย AI ควบคู่รีโนเวท 40 สาขาในไทย-เวียดนามพร้อม Scale up ธุรกิจ B2B เต็มสูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 29, 2024 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CRC ติดอาวุธด้วย AI ควบคู่รีโนเวท 40 สาขาในไทย-เวียดนามพร้อม Scale up ธุรกิจ B2B เต็มสูบ

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) กล่าวว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นสานต่อธุรกิจปี 67 อย่างแข็งแกร่งภายใต้วิสัยทัศน์ CRC OMNI-Intelligence ที่จะยกระดับวงการค้าปลีกค้าส่งสู่ The New Era of Brilliance ด้วยการนำ AI เข้าไปผนวกในทุกกระบวนการของการทำธุรกิจ พร้อมทั้งใช้ AI เข้ามาติดอาวุธให้กับพนักงานของเรา เพื่อ Upskill และสร้างประสบการณ์ในรูปแบบ Hyper Personalised Omni Experience ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้า

และด้วย DNA ของเซ็นทรัล รีเทล ที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา และพร้อมปรับตัวอยู่ตลอด เรายังมีแผนที่จะรีโนเวทห้างร้านในเครือ และขยายธุรกิจหลักอย่างเต็มที่อีกกว่า 40 สาขาในไทยและเวียดนาม ตลอดจนเดินหน้า Scale up ธุรกิจ B2B อย่างเต็มรูปแบบ และพาธุรกิจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Community ต่างๆ เพื่อสร้าง Network และ Value กับกลุ่มลูกค้าในระยะยาว ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจที่ดูแลทุกภาคส่วนให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ตาม Brand Purpose ของเราในการเป็น Central to Life ศูนย์กลางชีวิตของทุกคนอย่างแท้จริง

ขณะที่ผลประกอบการปี 66 กวาดรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์รวม 248,688 ล้านบาท (+5% YoY) EBITDA 32,436 ล้านบาท (+8% YoY) และกำไรสุทธิ 8,016 ล้านบาท (+12% YoY)

"เซ็นทรัล รีเทล มีอีโคซิสเต็มที่ยืดหยุ่น และสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์ แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ ประกอบกับการที่เซ็นทรัล รีเทล สามารถดำเนินงานตามแผนงานทุกอย่างที่วางไว้ และรักษาเสถียรภาพทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เราสามารถปิดปีได้แบบนิวไฮ และเสริมแกร่งความเป็นเบอร์ 1 Next-Gen Omni Retailer and Wholesaler ได้อย่างมั่นคงในทุกกลุ่มธุรกิจ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ