EKH ผถห.เดิมร่วมขายบิ๊กล็อตหุ้น-W1 ให้ KKPS สะท้อนความเชื่อมั่นศักยภาพ-พร้อมถือยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2024 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EKH ผถห.เดิมร่วมขายบิ๊กล็อตหุ้น-W1 ให้ KKPS สะท้อนความเชื่อมั่นศักยภาพ-พร้อมถือยาว

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ได้มีการทำรายการขายหุ้น EKH ผ่านกระดานใหญ่ (Big Lot) เป็นหุ้นสามัญ 8.20 ล้านหุ้น หรือ 1.15% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 7.45 บาท และใบสำคัญแสดงสิทธิฯ EKH-W1 จำนวน 27.81 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 22.75% ของใบสำคัญแสดงสิทธิฯ คงเหลือ ราคาหน่วยละ 1.45 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 101.41 ล้านบาท โดยทำรายการขายให้กับ บล.เกียรตินาคินภัทร (KKPS)

การทำบิ๊กล็อตครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ปัจจัยพื้นฐานบริษัทเปลี่ยนแปลงไป โดยยังคงดำเนินธุรกิจไปตามปกติ และไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่เป็นผลดีกับ EKH เพราะสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่กลุ่ม KKPS มีต่อบริษัทฯ เชื่อว่าปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้เป็นอย่างดี และมีแผนการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนเพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตเป็น Growth Stock

"การขายบิ๊กล็อตให้แก่กลุ่ม KKPS เชื่อว่าจะส่งผลเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจและแผนการเติบโตของบริษัทในอนาคต ซึ่งการเข้ามาเป็นพันธมิตรของกลุ่ม KKPS สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อศักยภาพการทำธุรกิจและการเติบโตในอนาคตที่จะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น ขณะที่แผนดำเนินธุรกิจในปี 67 ยังคงมุ่งเน้นและมองโอกาสที่จะขยายการให้บริการด้านสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะโรคเฉพาะทางและโรคที่มีการรักษาแบบซับซ้อน และตั้งเป้ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 7% บริษัทจึงขอยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและนโยบายบริหารจัดการของบริษัทแต่อย่างใด" นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ