"เอเชียซอฟท์ฯ"สรุปราคาขาย IPO ที่ 12 บาท/หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2008 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจาก บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เอเชียซอฟท์ฯ ได้สรุปราคาขาย IPO ที่  12 บาท/หุ้น จากช่วงราคาที่กำหนดไว้ 10-12 บาท โดยมี P/E 12 เท่า
โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ในวันที่ 21-22 พ.ค.2551 และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดฯได้ในวันที่ 29 พ.ค.2551 ทั้งนี้ บริษัทกำหนดวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น เอเชียซอฟท์ฯ ในวันพรุ่งนี้(16 พ.ค.) โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น 5 รายด้วยกัน คือ บล.บีฟิท, บล.บัวหลวง, บล.โกลเบล็ก, บล.เคทีบี และบล.ไทยพาณิชย์
อนึ่ง บริษัทฯจะจัดสรรหุ้น IPO จำนวน 15 ล้านหุ้น ให้แก่กองทุน Lombard Asia III ในราคา IPO และภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว กองทุน Lombard Asia III จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีก 15 ล้านหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมในตลาดหลักทรัพย์ในราคา IPO เช่นกัน รวมเป็นหุ้นที่กองทุน Lombard Asia III จะถือทั้งสิ้น 30 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 10 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมด
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัทฯ หรือ เอเชียซอฟท์) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online) ในภูมิภาคด้วยส่วนแบ่งการตลาดตามรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ในปี 49 เป็นอันดับ 1 ในประเทศ
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการเกมออนไลน์รวม 12 เกมใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เช่น เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal) เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ