ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นกลุ่มบุหรี่ร่วง ถ่วงฟุตซี่ปิดขยับลง 0.49 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 2, 2009 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลดลงเพียงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ ( 1 พ.ค.) หลังหุ้นกลุ่มบริษัทผู้ผลิตบุหรี่รายใหญ่ของอังกฤษร่วงลงจนบดบังกระแสคาดการณ์ของนักลงทุนที่ว่า ภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดขยับลง 0.49 จุด แตะระดับ 4,243.22 จุด หลังจากดัชนีเคลื่อนตัวขึ้นลงในแดนบวกและแดนลบสลับกันไปมาในการซื้อขายระหว่างวัน

แลร์รี่ แฮธาเวย์ นักวิเคราะห์จากยูบีเอส อินเวสท์เม้นท์ แบงก์ ในลอนดอนกล่าวว่า "ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับตลาดในขณะนี้คือ นักลงทุนมีมุมมองต่อเศรษฐกิจในแง่ดีมากเกินไป ทั้งๆที่แท้จริงแล้ว เศรษฐกิจทั่วโลกจะยังซบเซาไปตลอดทั้งปีนี้และปีหน้า"

ทั้งนี้ ธนาคารกลางอังกฤษเปิดเผยว่า ยอดการอนุมัติเงินกู้จำนองบ้านของอังกฤษพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนในเดือนมี.ค.ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นถึงอุปสงค์ที่อยู่อาศัยที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทซาวิลล์ พีแอลซี โบรกเกอร์ด้านอสังหาริมทรัพย์คาดว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในอังกฤษจะยังไม่ฟื้นตัวขึ้นจนกว่าจะถึงปี 2555 เนื่องจากอัตราว่างงานยังเพิ่มขึ้นและวิกฤตการเงินยังคงมีอยู่

ขณะเดียวกัน รายงานจากสถาบันจัดซื้อและจัดการอุปทานเปิดเผยกิจกรรมภาคการผลิตของอังกฤษประจำเดือนเม.ย.ที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน

ทั้งนี้ หุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค ผู้ผลิตบุหรี่รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นลดลง 2% ขณะที่หุ้นอิมพีเรียล โทแบคโคตกลง 1.9% หลังเจแปน โทแบคโค อิงค์คาดการณ์ผลกำไรรายปีที่อาจร่วงถึง 19%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ