ASCON ปรับเป้ารายได้ปี 52 โต 20% จากเดิม 10-15% หลังได้งานสายสีม่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2009 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON) คาดว่าจะเซ็นสัญญากับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสีม่วงสัญญาที่ 3 ภายในเดือนก.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถลดราคาค่าก่อสร้างเหลือ 5.9 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามราคากลางจากราคาที่ยื่นประมูล 6.4 พันล้านบาท และหวังว่าบริษัทจะได้ดำเนินการก่อสร้าง หลังจากได้หารือกับกลุ่ม (PAR Joint Venture) เนื่องจากพันธมิตรในกลุ่มอีก 2 ราย คือ บริษัท รวมนครก่อสร้าง จำกัด และ บมจ. เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) ติดปัญหางานล้นมือ โดยคาดว่างานโครงการดังกล่าวจะได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างอย่างเร็วในช่วงเดือน ก.ค.นี้ และจะเสร็จสิ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ การรับงานก่อสร้างสัญญาที่ 3 บริษัทจะดำเนินการในส่วนของโรงจอดและศูนย์ซ่อมบำรุง ซึ่งจะเป็นตัวสนับสานุนให้งานในมือเพิ่มเป็น 6-8 พันล้านบาท จาก 4-5 พันล้านบาทในปัจจุบัน จึงทำให้บริษัทปรับเพิ่มรายได้ในปีนี้เป็นเติบโต 20% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.95 พันล้านบาท และจะปรับเพิ่มสัดส่วนงานภาครัฐจากปัจจุบัน 10% เป็น 50% ภายในปี 53

"หลังจากเราได้รับทำงานรถไฟฟ้าสัญญาที่ 3 แล้ว ก็เชื่อว่าจะมีงานอื่นๆ เพิ่มเข้ามา โดยเฉพาะงานจากภาครัฐที่ตอนนี้ถือว่ามีปริมาณที่เยอะ แต่เราอาจจะเข้าไปร่วมกับรายอื่นที่นอกเหนือกลุ่มพันธมิตรเดิมก็ได้ และเท่าที่ได้คุยกับ รวมนครก่อสร้างกับ PLE แล้วเราน่าจะได้รับทำงานนี้ เพราะทั้งสองรายงานล้นมือ อีกทั้งเราก็ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน เพราะเรากู้แบงก์เป็น Project Finance ได้ และยังมีแอดวานซ์ เงินทุนจากกลุ่มให้อีก 15%"นายพัฒนพงษ์ กล่าว

นายพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของการพลิกมาเป็นกำไร คงต้องขอประเมินเดือนนี้ก่อน แต่เชื่อว่ามีแนวโน้มดีขึ้น จากที่ Q1/52 ขาดทุน ส่วนใหญ่เกิดจากการตั้งสำรองฯ

นายพัฒนพงษ์ กล่าวว่า คาดว่าหลังได้รับงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสัญญาที่ 3 ก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นการร่วมทุนดำเนินธุรกิจรวมถึงการรับงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

ส่วนงานต่างประเทศที่บริษัทมีแผนรับงานที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะนี้คงจะไม่เร่งดำเนินการ เนื่องจากดูไบมีปัญหาเรื่องปริมาณงานก่อสร้างล้นตลาดและมีปัญหาเรื่องไลเซ่นก่อสร้าง

ส่วนโครงการ อินสไปร์ เพลส คอนโดฯ ย่านรามคำแหง บริษัทคาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ก่อนเดือน ก.ย.นี้ จากปัจจุบันที่ขายไปแล้ว 70% จากทั้งหมด 654 ห้อง โดยร่วมกับโตโยต้าในการให้แคมเปญกับลูกค้าโดยการซื้อคอนโดฯ พร้อมรถป้ายแดง เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ