GSTEEL,GJS พุ่ง โบรกฯคาดเก็งปรับโครงสร้างหนี้ พันธมิตรคืบ เทรดต่ำBVมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2009 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ รัตนกิจกมล นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.จี สตีล (GSTEEL) และบมจ.จี เจ สตีล (GJS) ปรับขึ้นแรง คงเป็นปัจจัยบวกเฉพาะตัวบริษัท เนื่องจากคาดว่าในระหว่างนี้บริษัทคงดำเนินการเรื่องปรับโครงสร้างหนี้ ที่ปรึกษาฯ การหาพันธมิตร ซึ่งอาจเป็นไปได้ทุกทาง แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามีความคืบหน้ามากน้อยแค่ไหนเพราะถ้าดูราคาหุ้น underperform ไปมากๆ เพราะอุตสาหกรรมเหล็กเริ่มฟื้นตัวอย่าง SSI ที่ทำสินค้าชนิดเดียวกันราคาหุ้นก็ปรับขึ้นมาค่อนข้างมากตั้งแต่ต้นปีถึงตอนนี้ขึ้นมาร่วม 200% ได้ ขณะที่ GSTEEL ไม่ได้ไปไหนเลย ถ้าสามารถจัดการตัวเองเกี่ยวกับเรื่องหนี้สินตัวเองได้ เพราะอุตสาหกรรมพร้อมจะรองรับอยู่แล้ว ถ้าจัดการเรื่องหนี้สินตรงนี้ได้เรียบร้อยราคาหุ้นก็น่าจะไปได้ดีกว่านี้เพราะ BV ตอนนี้อยู่เกือบ 2.00 บาท ราคาเทรดก็ต่ำกว่า book เยอะ

ตอนนี้ปัจจัยของ GSTEEL คือเรื่องการชำระหนี้สินทั้ง short-term loan และดอกเบี้ยหุ้นกู้ในสิงคโปร์ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้ชำระ และแจ้งตลาดว่าอยู่ระหว่างการหาที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งทางบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไปภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2552

"คาดว่าถ้าจะมีปัจจัยบวกก็คงเป็นเรื่องปรับโครงสร้างหนี้น่าจะมีความคืบหน้า นักลงทุนก็เก็งกันไปทั้ง GSTEEL และ GJS ซึ่งเกี่ยวพันกัน" นายประสิทธิ์ กล่าว

เมื่อเวลา 15.10 น.

GSTEEL อยู่ที่ 0.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท (+9.52%) มูลค่าการซื้อขาย 146.86 ล้านบาท

GJS อยู่ที่ 0.27 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท (+17.39%) มูลค่าการซื้อขาย 117.46 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ