CNS รับมาร์เก็ตติ้ง 30 คนทยอยยื่นลาออกจากทีม 100 คน,มองหาทีมใหม่ทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วรางคณา วสุวานิช ผู้บังคับบัญชาสายงานการเงิน บล.พัฒนสิน(CNS)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เจ้าหหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติ้ง)ของบริษัทฯได้ทยอยยื่นใบลาออกแล้วประมาณ 30 คนจากทั้งทีมที่มีประมาณ 100 คน

"คนที่ลาออกไปมี Head คุมทีม และมี manager ด้วย ซึ่งทีมนี้มีทั้งหมดประมาณ 100 คน และมีที่ลาออกตาม Head ไปก็มีประมาณ 30 คนที่ยื่นใบลาออกแล้ว ก็ไม่ได้มีแต่ผู้ใหญ่ แต่มีพวกเด็ก ๆ มาร์เก็ตติ้งอยู่ด้วยหลายคน"ผู้บังคับบัญชาสายงานการเงิน CNS กล่าว

น.ส.วรางคณา กล่าวว่า ในระยะสั้นบริษัทก็คงจะได้รับผลกระทบจากการลาออกของมาร์เก็ตติ้งกลุ่มดังกล่าวอยู่บ้าง แต่ยังไม่ได้มีการประเมินผลกระทบต่อส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)อย่างจริงจัง ซึ่งเชื่อว่าอาจจะมีลูกค้าบางส่วนที่ย้ายตามมาร์เก็ตติ้งไปบ้าง โดยขณะนี้บริษัทก็กำลังมองหาทีมมาร์เก็ตติ้งใหม่เข้ามาทดแทนส่วนที่ลาออกไป

"มาร์เก็ตติ้งที่ยื่นใบลาออกแล้วมีประมาณ 30 คน และจะเริ่มทยอยลาออกกันไปในช่วงนี้ ระยะสั้นคงจะส่งผลกระทบต่อวอลุ่มเทรดของบริษัทฯอยู่บ้าง แต่ขณะนี้ยังประเมินไม่ได้ว่ากระทบเท่าไรของมาร์เก็ตแชร์ เนื่องจากลูกค้าของบริษัทฯอาจจะมีบางส่วนที่ไม่ได้ติดตามมาร์เก็ตติ้งไปด้วย แต่ก็เชื่อว่าลูกค้าบางส่วนอาจจะถูกดึงไป แต่สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้คือจะต้องรีบนำบัญชีของลูกค้าส่งมอบงานให้กับมาร์เก็ตติ้งคนอื่นดูแลแทนพวกที่ลาออกไปก่อนเป็นอันดับแรก และตอนนี้บริษัทฯก็คิดว่าจะหาทีมมาร์เก็ตติ้งใหม่เข้ามาชดเชยพวกที่ได้ลาออกไป"น.ส.วรางคณา กล่าว

สำหรับการรายงานกรณีดังกล่าวต่อทางสมาคมบริษัทหลักทรัพย์นั้น เป็นการกระทำตามกฎเกณฑ์ของสมาคมที่ะต้องบอกกล่าวให้ทราบ และไม่ทราบว่าทางสมาคมฯ จะหารือกันในที่ประชุมสมาคมฯในวันนี้(18 พ.ย.)แต่โดยวาระการประชุมจริง ๆ ของทางสมาคมฯไม่ได้มีเรื่องนี้บรรจุอยู่ด้วย จึงไม่รู้ว่าจะนำเรื่องนี้เข้าวาระอื่น ๆ ที่พูดคุยด้วยหรือเปล่า



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ