AMAC หยุดผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรชั่วคราว-เลิกจ้างพนง.ตั้งแต่ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2009 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อะโกร อินดัสเตรียล แมชชีนเนอรี่ (AMAC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2552 เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 บริษัทมีมติให้หยุดสายการผลิตเครื่องจักรกลทางการเกษตรทั้งระบบเป็นการชั่วคราว และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2552 เป็นต้นไป โดยบริษัทจะว่าจ้างบุคคลภายนอก ดำเนินการประกอบเครื่องจักรกลการเกษตรภายใต้รูปแบบและเทคโนโลยีของบริษัทฯ ในชื่อสินค้า "สิงห์คะนองนา" ของบริษัทแทน เพื่อลดต้นทุนการผลิต

ทั้งนี้บริษัทจะพิจารณาเปิดสายการผลิตอีกครั้งหนึ่งเมื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้และความคุ้มค่าในเชิงพาณิชย์ อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนรับพนักงานเดิมบางส่วนเข้าทำงานกับบริษัท เอแมค พลัส จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจการค้าต่อไป

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการจัดตั้ง บริษัท เอแมค พลัส จำกัด บริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดย AMAC ในสัดส่วนร้อยละ 99.97 ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2552

วัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายเครื่องยนต์ เครื่องจักร เครื่องกล เครื่องทุ่นแรง เพื่อใช้ในการเกษตร ยานพาหนะ รวมทั้งอะไหล่ และอุปกรณ์เครื่องยนต์

คณะกรรมการบริษัทยังแต่งตั้งนายชำนิ จันทร์ฉาย ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ แต่งตั้งนายสรรชัย ติลกานนท์ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการตรวจสอบ แต่งตั้ง นางสาวอารยา โตวชิรกุล ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัท แทน คุณพิทยาพล นาถธราดล ที่ลาออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้ง นางสาวสุพรรณี บุญพจน์ ดำรงตำแหน่ง เลขานุการบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ