DTAC เปิดตัวสมาร์ทโฟน BlackBerry รุกขยายรายได้บริการ DATAเติบโตในปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2009 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)เปิดเผยว่าในปี 53 บริษัทจะรุกรายได้จากข้อมูล(DATA)จากปีนี้ที่มีรายได้ประมาณ 3 พันล้านบาท หรือมีสัดส่วน 12-13% ของรายได้ หรือคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตไปด้วย พร้อมทั้ง ขยายจำนวนลูกค้าโพสด์เพดเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมี 2 ล้านราย เพราะคาดว่าปีหน้าจะมีการแข่งขันแคมเปญด้านบริการ DATA มากขึ้นด้วย ซึ่งบริษัทเชื่อว่าปีหน้าเครื่องสมาร์ทโฟนจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งรองรับกับการใช้งานด้าน DATA

ด้านนายทอแร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า ขณะนี้ตลาด Voice เต็มแล้ว และมองว่าตลาด DATA เติบโตเรื่อยๆ และคาดว่าระบบ 3G ยังไม่มาในปีหน้า ฉะนั้น แนวทางการเติบโตธุรกิจทุกค่ายจะหันไปเติบโตที่ตลาด DATA จึงทำให้ DTAC กลับเข้ามาขายเครื่องโทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟน และ อุปกรณ์ เพื่อผลักดันการใช้ DATA โดยบริษัทได้นำเสนอ BlackBerry 2 รุ่นพร้อมข้อเสนอพิเศษ

DTAC จะเปิดจำหน่ายโทรศัพท์ BlackBerry Bold 9000 และ BlackBerry Curve 8520 สีดำ ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.นี้ และที่พิเศษในรุ่นนี้บริษัทได้นำเสนอสีขาว ซึ่งมีจำนวนจำกัด โดยจะเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 2-20 ธ.ค.52 และ รับเครื่องได้ในวันที่ 21 ธ.ค.52 นอกเหนือจากร้านดีแทคช้อปแล้ว บริษัทได้เปิดข่องจำหน่ายที่ ร้านเจมาร์ท ร้านทีจีโฟน และร้านไอโมบาย

นายธนา กล่าวว่า แม้ DTAC จะเปิดตัวจำหน่ายโทรศัพท์ BlackBerry ช้ากว่าโอเปอเรเตอร์รายอื่น แต่ตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นผู้นำในการจำหน่ายเครื่อง BlackBerry ในปีหน้า โดยภายในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายเครื่อง BlackBerry ประมาณ 1 แสนเครื่อง

"เราตั้งใจเป็นเบอร์หนึ่งของยอดขาย BlackBerry สิ้นปีหน้า ซึ่งผมคิดว่าในปีหน้าการแข่งขันคงจะสนุกสนาน แต่แม้ว่าเราจะเปิดตัวข้ากว่าเจ้าอื่น แต่ของเรา จะเร็วกว่า คุ้มค่ากว่า" นายธนากล่าว

สำหรับข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าจดทะเบียน (โพสต์เพด) สามารถสมัครบริการแพ็กเกจ BlackBerry UNLIMIT 100 MIN และชำระค่าบริการเหมาจ่าย 8,800 บาท ใช้ได้ 12 เดือน หรือจ่าย 11 เดือนใช้ฟรี 1 เดือน โดยจะคิดราคาเครื่อง BlackBerry Curve 8520 ในราคา 9,999 บาท หรือ BlackBerry Bold 9000 ในราคา 19,999 บาท

แต่หากซื้อเครื่อง BlackBerry Curve 8520 ในราคา 11,900 บาท หรือ BlackBerry Bold 9000 ในราคา 21,999 บาท จะรับสิทธิใช้บริการ BlackBerry Service และ บริการ DTAC Internet เดือนแรกฟรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ