KTB ปล่อยกู้ 1.62 พันลบ. พัฒนาโครงการคอนโดฯ ใหม่ของ Circle

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2010 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชากร กุลสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารสำนักงานธุรกิจ-วิเคราะห์สินเชื่อ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารสนับสนุนเงินกู้มูลค่า 1,620 ล้านบาท ให้กับ บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโครงการใหม่ของ Circle บน ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งนับเป็นโครงการที่ 3 ที่ธนาคารได้มีส่วนสนับสนุนการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมให้กับเฟรเกรนท์ ฯ

“การประสบความสำเร็จใน 2 โครงการที่ผ่านมาทั้ง The Prime 11 และ Circle ทำให้เราเชื่อมั่นว่าเฟรเกรนท์ฯ เป็นหนึ่งในบริษัท ฯ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ รวมทั้งกลุ่มผู้บริหารที่มีความเป็นมืออาชีพ เข้าใจความต้องการของตลาดเป็นอย่างดี เราจึงตัดสินใจที่จะสนับสนุนเงินกู้มูลค่า 1,620 ล้านบาท ให้กับเฟรเกรนท์ ฯ เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ของ Circle ต่อไป"นายวัฒนา กล่าว

โครงการใหม่ของ Circle เป็นโครงการคอนโดมิเนียมบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ มูลค่าไม่น้อยกว่า 3,500 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายอย่างเป็นทางการได้ประมาณกลางปีนี้

ด้านนายเจมส์ ดูอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเกรนท์ ฯ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโครงการใหม่ของ Circle กำลังอยู่ระหว่างการออกแบบ ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในกลางปีนี้ โดยเฟรเกรนท์ ฯ มองว่าความต้องการที่อยู่อาศัยตามเส้นทางขนส่งมวลชน น่าจะมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของราคาขายเฉลี่ยคงจะต้องมีการปรับตัวขึ้นตามการปรับตัวของราคาวัสดุก่อสร้างในตลาด

“เราเชื่อมั่นว่าโครงการใหม่ของ Circle จะเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคไม่น้อยกว่าโครงการแรก โดยเฉพาะทำเลที่ตั้ง ซึ่งอยู่ใกล้สถานีมักกะสันมากกว่า โครงการอื่น ๆ ในบริเวณเดียวกัน แม้การเปิดดำเนินงานของโครงการแอร์พอร์ตลิ้งค์จะมีความล่าช้าอยู่บ้างนั้นแต่คงไม่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในระยะยาวอย่างแน่นอน" นายเจมส์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ