FORTH คาดกำไรปี 53 โตโดดเด่นจากปี 52 เตรียมเข้าประมูลงาน TOT-กสท.ใน Q2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 17, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH)คาดว่า กำไรสุทธิปี 53 จะเติบโตมากจากปี 52 ที่มีกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่ารายได้ในปีนี้จะมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเป้าหมายไม่ได้รวมงานประมูลที่เข้ามาเพิ่มเติม

"ปีนี้รับรองผลประกอบการเราดีแน่ๆ กำไรปีนี้ไม่น่าจะต่ำกว่าปีก่อน และปีนี้เราก็ไม่มีการตั้งสำรองอะไรแล้ว ถ้ากำไรดีอย่างนี้บริษัทก็จะกลับมาจ่ายปันผลระหว่างกาลได้เหมือนเดิม"นายพงษ์ชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นอกจากนั้น ในปีนี้ก็ยังได้รับคืนจากการตั้งสำรองงานของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ซึ่งสองปีที่ผ่านมา(ปี 51-52) บริษัทได้ตั้งสำรองไว้ 500 กว่าล้านบาท ในปีนี้เริ่มทยอยกลับมา ก็จะทำให้กำไรเพิ่มขึ้นมาด้วย

นายพงษ์ชัย กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปีนี้จะชนะงานประมูลจำนวนมาก อย่างน้อยครึ่งแรกของปีนี้จะได้งานใหม่ไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท โดยงานแรกที่ได้เป็นงานขยายโครงข่ายบรอดแบนด์ของ บมจ.ทีโอที ที่บริษัทปรมูลได้วานนี้ มูลค่า 2.06 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ภายในปีนี้ ประมาณ 80% ของมูลค่างาน โดยสัญญามีอายุ 1 ปี

จากนั้นภายในไตรมาส 2/53 ทีโอทีจะเปิดประมูลงานขยายโครงข่ายบรอดแบนด์อีกไม่ต่ำกว่า 6-7 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทค่อนข้างมั่นใจว่าจะได้งาน เพราะบริษัทเป็นซัพพลายเออร์เบอร์หนึ่งหรือ 60% ให้กับทีโอที

และ บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) จะมีการประมูลงานติดตั้งโครงข่ายบรอดแบนด์เป็นครั้งแรกในช่วง 1-2 เดือนนี้ มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดไว้อย่างต่ำว่าน่าจะได้งานประมาณ 700-800 ล้านบาท เพราะบริษัทยังไม่เคยเข้าประมูลงานของ กสท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ