(เพิ่มเติม) KIAT ตั้งเป้าปี 53 รายได้โต 10-15% จากปีก่อนมีรายได้ 586 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 18, 2010 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติชัย มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เกียรติธนาขนส่ง(KIAT)เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปีนี้จะยังคงขยายตัวต่อเนื่องจากปีก่อน โดยธุรกิจโลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมียังคงขยายตัวได้ดีควบคู่กับเศรษฐกิจโดยรวมที่ฟื้นตัว ขณะเดียวกันบริษัทยังคงขยายการให้บริการขนส่งทั้งภายในและประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆของบริษัทในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น ทำให้บริษัทยังมีความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในอนาคตจะยังคงเติบโตเฉลี่ย 10-15% ทุกๆ ปี เหมือนเช่นที่ผ่านมา

นอกจากนั้น บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันผลประกอบการในอนาคตให้เติบโตต่อเนื่องในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะการขนส่งสารเคมีอันตรายที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และการขนส่งก๊าซ NGV ให้กับ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) หรือ PTT

นางสาววิภา ตันติธนากรณ์กุล กรรมการบริหาร KIAT กล่าวว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปี 53 จะเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ที่ตั้งเป้าเติบโต 10-15% ตามธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีที่ยังขยายตัวตามภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งบริษัทจะรักษาอัตราขั้นต้นที่ 40-50 % ใกล้เคียงกับปีก่อน

บริษัทมองการขยายการให้บริการรถขนส่งสินค้าพิเศษไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มขึ้นหลังจากเปิดให้บริการในประเทศ ลาวไปแล้ว และขณะนี้กำลังขยายเพิ่มไปยังกัมพูชา รวมทั้งประเทศอื่นๆ

ส่วนงานในประเทศบริษัทเตรียมประมูลงานด้านขนส่งเพิ่มขึ้นมูลค่าหลัก 1 พันล้านบาทจากกลุ่ม บมจ.ปตท.(PTT) คาดว่า รู้ผลไตรมาส 3-4/53 แต่จะไปเริ่มรับรู้รายได้ปี 54 และได้มีการต่อสัญญากับบมจ.ผาแดง อินดัสทรี(PDI)เพื่อทำการขนส่งอีก 5 ปี (53-57) แต่ยังไม่สามารถระบุมูลค่างานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ