MSC เตรียมเปิดศูนย์อบรม Adobe 1 เม.ย.หวังขยายธุรกิจ-ยกระดับบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2010 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรุณ ต่อเอกบัณฑิต ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์โซลูชั่น บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น(MSC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดศูนย์ฝึกอบรม Adobe Authorized Training Center(AATC) ที่ได้รับการรับรองจากอโดบีอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เม.ย.53

บริษัทมุ่งหวังขยายธุรกิจด้านการฝึกอบรม และยกระดับงานให้บริการฝึกอบรมการใช้งานซอฟต์แวร์ Adobe ที่ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างบุคลากรระดับมืออาชีพ ที่มีความรู้ความสามารถครบเครื่องเรื่องมัลติมีเดีย ทั้งการออกแบบกราฟฟิคดีไซน์ เว็บไซต์ และสื่อดิจิตอลต่างๆ และตอบสนองความต้องการของวงการธุรกิจปัจจุบัน จะสามารถสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ และรองรับการเติบโตของธุรกิจแนวใหม่ เช่น นิวมีเดีย หรือ สื่อดิจิตอล ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ศูนย์ฝึกอบรม AATC ของบริษัท จะเป็นศูนย์ฝึกอบรมซอฟต์แวร์ อโดบี ที่พรั่งพร้อมไปด้วยคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เพื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการเรียนรู้ โดยได้ลงทุนติดตั้งคอมพิวเตอร์แอปเปิ้ลแมคอินทอช รุ่น imac ขนาด 21.5 นิ้ว จำนวน 15 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์เมาส์ปากกา ยี่ห้อ Wacom ซึ่งเป็นผู้นำด้านกราฟฟิคและการวาดภาพ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถเรียนรู้การตกแต่งภาพโดยใช้ซอฟต์แวร์ อโดบี แบบเดียวกับมืออาชีพในปัจจุบัน และครูผู้สอนยังผ่านการอบรมจาก AATC

"เราจะเป็นศูนย์ฝึกอบรม ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากอโดบีแล้ว ยังเป็นศูนย์สอบ หรือ Certified Center ของอโดบีอีกด้วย ที่ผ่านมา ไม่มีใครรู้ว่าจะต้องสอบ Adobe ที่ไหน และไม่รู้ขั้นตอน ฉะนั้นทำให้ที่ผ่านมา ไม่มีใครในเมืองไทย จะได้ Certified ของ Adobe สิ่งที่จะเพิ่มเติมคือ ผู้ที่มาอบรมที่เราแล้ว ยังสามารถเข้าสอบเพื่อรับใบ Certified โดยตรงจากทาง Adobe เหมือนกับของ Microsoft ที่มาเรียนแล้ว สอบก็จะได้ใบ Cert. ติดตัวไป"นายอรุณ กล่าว

นายอรุณ กล่าวอีกว่า บริษัทยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Gold Partner ของ Adobe เพื่อขยายตลาดธุรกิจซอฟต์แวร์อโดบีในเมืองไทย โดยที่ผ่านมาได้จำหน่ายซอฟต์แวร์อโดบีให้กลุ่มลูกค้าที่เป็น Corporate Consumer ไปแล้วจำนวนมาก และเชื่อว่าจะผลักดันผลิตภัณฑ์ Adobe ออกสู่ตลาดซอฟต์แวร์ได้อย่างมั่นใจ

ปีนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจซอฟต์แวร์โซลูชั่นและบริการเพิ่มมากขึ้น โดยจะได้นำโซลูชั่นและบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการและช่วยสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของลูกค้า ล่าสุดเพิ่งจะประกาศนำระบบมาตรฐาน ISO/IEC 20000 : 2005 ยกระดับงานให้บริการด้านเอาท์ซอร์สไอที เพื่อเสริมความมั่นใจตลอดจนสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ