NVL เผยพันธมิตรใหม่รอการเมืองสงบก่อนเซ็นสัญญาฯ คาดภายใน Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2010 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระดับสูงจาก บมจ.นวลิสซิ่ง(NVL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงดีลพันธมิตรใหม่ว่า ขณะนี้ได้สรุปการเจรจากับพันธมิตรใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากมีปัจจัยทางการเมืองเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้พันธมิตรใหม่ต้องการชะลอการเซ็นสัญญาออกไปก่อน เพื่อรอให้สถานการณ์สงบเรียบร้อยก่อน

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าว ยังคงยืนยันว่าบริษัทจะมีการเซ็นสัญญากับพันธมิตรใหม่ให้แล้วเสร็จในไตรมาส 2/53 แน่นอน

"พาร์ทเนอร์ใหม่เขาขอเลื่อนการเซ็นสัญญาร่วมลงทุนออกไปก่อน รอให้การเมืองเรียบร้อยแล้วค่อยเซ็น ตอนนี้ก็คาดการณ์ว่าการเมืองไม่น่าจะยืดเยื้อไปนาน ดังนั้น จึงคาดว่าการเซ็นสัญญาน่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปีนี้ หลังเซ็นสัญญาแล้วจะแจ้งให้ทุกคนได้ทราบโดยทั่วถึงกัน"แหล่งข่าวระดับสูง NVL กล่าว

แหล่งข่าว ยังกล่าวต่อว่า พันธมิตรใหม่ต้องการเข้ามาถือหุ้นใหญ่ในบริษัทฯ ดังนั้น จึงมีความประสงค์อย่างแน่ชัดว่าจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)ของ NVL โดยราคาในการทำเทนเดอร์ฯก็น่าจะได้ข้อสรุปไว้แล้ว เพียงแต่ยังไม่เปิดเผยออกมา จนกว่าจะมีการเซ็นสัญญา

ทั้งนี้ พันธมิตรใหม่จะเข้ามาจะเข้ามาช่วยในเรื่องของการ Funding อย่างเดียวเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจใหม่ ๆ เกี่ยวกับตลาดยานยนต์ ส่วนทีมผู้บริหารยังคงเดิมและไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ขณะที่ขโยบายของบริษัทฯในปีนี้(53)คงจะต้องรอให้ผู้ลงทุนใหม่เข้ามาเปิดเผยให้รับทราบหลังจากการเซ็นสัญญาฯแล้ว

แหล่งข่าวระดับสูง NVL กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/53 คาดว่าจะออกมาดีตามภาวะตลาดยานยนต์ที่มีการฟื้นตัวขึ้น และผลจากการพื้นฐานของบริษัทฯที่ดีขึ้นด้วย และทั้งปี 53 บริษัทมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้เติบโตเป็นเท่าตัว ตามภาวะตลาดยานยนต์ที่ฟื้นตัวได้ดีเป็นแรงสนับสนุนสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนที่จะล้างหนี้สินทั้งหมดกว่า 400 ล้านบาทที่มีอยู่ในขณะนี้ ให้หมดในไตรมาส 3/53 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ภายหลังจากที่ล้างหนี้สินหมดแล้ว สถานะของบริษัทฯก็จะแข็งแกร่งมากขึ้น เพราะถือได้ว่าเป็นบริษัทฯที่ไม่มีหนี้สินเลย พร้อมระบุว่าเวลานี้บริษัทฯมีสภาพคล่องเหลืออยู่มาก

วันนี้(22 มี.ค.53)ราคาหุ้น NVL ปิดตลาดที่ 1.10 บาท ลดลง 0.01 บาท(-0.90%) มูลค่าซื้อขาย 111.59 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.13 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.19 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.10 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ