จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 17, 2010 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI

-การบินไทยเผยในช่วงเดือนม.ค.-เม.ย.53 บริษัทฯ มีปริมาณ การผลิตผู้โดยสาร (ASK) สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 7.36 % ปริมาณการขนส่งผู้โดยสาร (RPK) สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 12.94 % มีอัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) เฉลี่ย 78.90% สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 5.19 %

-อังกฤษปิดสนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอน เนื่องจากเถ้าภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ยังคงฟุ้งกระจาย คาดว่าจะมีผู้โดยสารติดค้างหลายแสนคน

*ADVANC

-นสพ.รายงาน ทีโอทีจูบปากเอไอเอสให้บริการ 3จี รูปแบบเอ็มวีเอ็นโอ ยุติความขัดแย้งการโรมมิ่ง เชื่อปีนี้ถึงเป้าหมาย 5 แสนเลขหมายที่วางไว้

*IHL

-ปรับเป้ารายได้ปี 53 เพิ่มเป็น 1.8-1.9 พันลบ.จากเดิม 1.7 พันลบ.รับผลบวกจากธุรกิจยานยนต์ที่ฟื้นตัวจึงส่งผลให้ธุรกิจเบาะหนังรถยนต์ดีขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งบริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการรถยนต์เข้ามารอส่งมอบจนถึงสิ้นปีนี้แล้วด้วย

*NBC

-คาดเรทติ้งของสื่อในเครือทุกช่องทางจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาในช่วงไตรมาส 2/53 เป็นผลมาจากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้มีผู้ชมคอยติดตามข่าวสารเพิ่มขึ้น

*AGE

-คาดไตรมาส 2/53 ปริมาณขาย-รายได้โต ตามความต้องการถ่านหินที่เพิ่มสูงขึ้นจากฐานลูกค้ารายใหญ่ทั้งในอุตฯอาหาร พลังงาน ปูน และ เล็งลงทุน 500 ลบ.สร้างโรงคัดแยก คาดก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 3/54

*L&E

-นสพ.รายงาน ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเม้นท์" เชื่อแนวโน้มธุรกิจสดใสต่อเนื่องยันไตรมาส 2 คาดล้างขาดทุนจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 1.98 ล้านบาทเกลี้ยง ปักธงรายได้พุ่งทะลุ 298 ล้านบาท ส่วนไตรมาสแรกกำไรพุ่ง 96% อยู่ที่ 8.6 ล้านบาท หลังส่งออกได้เกือบ 20 ล้านบาท บวกการบริหารต้นทุนดีเยี่ยม ชี้ปัจจุบันตุนแบล็คล็อคในมือ 600 ล้านบาท ดันเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 20%

*JUBILE

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารยิ้มไม่หุบหลังผลประกอบไตรมาส 1/53 มีกำไร 24.57 ล้านบาท รับสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัว ผู้บริโภคเชื่อมั่นแห่ซื้อสินค้า ดันลูกค้าใหม่เพิ่ม 30-40 ราย ส่วนไตรมาส 2/53 ยังรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อัดโปรโมชั่น ดันยอดขายทั้งปี 20%

*KTB

-นสพ.รายงาน แบงก์กรุงไทยมั่นใจสินเชื่อภาครัฐทั้งปีโตเข้าเป้า 8 หมื่นล้าน หลัง 4 เดือนแรกยอดทะลุ 4 หมื่นล้านระบุแม้การเมืองจะมีปัญหา แต่ไม่น่ากระทบการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐ

*MAJOR

-นสพ.รายงาน "เมเจอร์ฯ"ยื่นข้อเสนอช่วยเหลือลูกค้าที่ซื้อโฆษณาสาขาพารากอนซีนีเพล็กซ์และสาขาบิ๊กซีราชดำริ แต่ไม่ได้เผยแพร่ เหตุม็อบเสื้อแดงป่วนปิดราชประสงค์ ให้ใช้สิทธิ์ทำเลอื่นและยืดระยะเวลาออนแอร์โรงหนัง มั่นใจไตรมาส 2 ตลาดรวมโต 20% เหตุหนังฟอร์มใหญ่อื้อ

*TTCL

-นสพ.รายงาน ระบุงานล้นมือ เริ่มรับรู้รายได้งานเวียดนาม 2 โครงการมูลค่า 4 พันล้านบาทแล้ว ล่าสุดเตรียมรับอีก 1 โครงการจากลูกค้าเก่าปูนใหญ่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ