ปิดจองซื้อพันธบัตรไทยเข้มแข็ง/พท.ยื่นก.ล.ต.สอบอินไซด์หุ้น THCOM

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 16, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ตามกันต่อหลังรัฐบาลออกมาประกาศแผนการซื้อหุ้นดาวเทียมไทยคม คืนจากเทมาเซค ทำให้ราคาหุ้นบมจ.ไทยคม(THCOM) มีการปรับขึ้นมา ซึ่งเรื่องนี้ทางพรคเพื่อไทยได้ออกมาระบุว่า เป็นแผนลับลมคมในเพื่อหวังปั่นหุ้น THCOM โดยมีนักการเมืองชื่อย่อ "ก." และ "ศ." รับประโยชน์ไปเต็มๆ จากการนี้ถึง 300 ล้านบาท ซึ่งวันนี้พรรคเพื่อไทยจะไปยื่นหนังสือต่อ ก.ล.ต.เพื่อขอให้ตรวจสอบว่ามีใครบ้างที่จะใช้ข้อมูลภายในนี้ไปเป็นประโยชน์จากการซื้อขายหุ้นดังกล่าว
  • ช่วงบ่ายนี้ นายคารม พลทะกลาง ทนายแกนนำกลุ่ม นปช. เตรียมจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลอาญาวานนี้ ที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว 11 แกนนำนปช.โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีที่มีโทษหนักจึงเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี ซึ่งวันนี้ทนาย นปช.จะบรรยายคำร้องว่าผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี อีกทั้งการตั้งข้อหาก่อการร้ายถือเป็นคดีการเมือง ไม่เข้าข่ายกระทำผิดข้อหาก่อการร้ายตาม ป.อาญา ม.135/1-3 รวมทั้งสิทธิได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เป็นสิทธิของผู้ต้องหาตามรัฐธรรมนูญ
  • ขณะที่วันนี้ อัยการฝ่ายคดีอาญานัดสั่งคดี 9 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ซึ่งประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสนธิ ลิ้มทองกุล, นายพิภพ ธงไชย, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายสุริยะใส กตะศิลา, นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายเทิดภูมิ ใจดี ในฐานะผู้ต้องหาที่ 1-9 ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และยุยงให้ประชาชนละเมิดกฎหมายแผ่นดิน โดยเมื่อเจ้าหน้าที่สั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116, 215 และ 216 กรณีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดทำเนียบรัฐบาลชุมนุมต่อเนื่อง 193 วัน ในปี 51
  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จะทยอยเรียกผู้ที่อยู่ในข่ายการทำธุรกรรมที่น่าสงสัย 86 คน เข้ามาชี้แจงเหตุผลในการดำเนินการทางการเงิน หลังจาก คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาจาก คือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ปปง. ปปส. กรมสรรพากร สรุปแล้วว่า เป็นมีผู้ที่อยู่ในข่าย จากจำนวนที่ตรวจสอบไปทั้งหมด 152 ราย ซึ่งจากรายงานข่าว พบว่า บุคคลที่เข้าข่ายมีพฤติกรรมทางการเงินต้องสงสัยจำนวน 86 คนนั้น มีทั้งเครือญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากนี้ ยังมีบุคคลใกล้ชิดคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงมีการโอนเงินเข้ามาในบัญชีของนายทหารเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10) ที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ
  • สำหรับภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. จะเดินทางไปบรรยายในหัวข้อ "บทบาทผู้นำการป้องกันและปราบปรามการทุจริต กลไกการแก้ปัญหาและมุมมองในระดับสากล" ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพ หลังจากนั้น Mr.Quinton mark Quayle เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ต่อด้วยเวลา 11.00 น. ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและคณะ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

  • ปัญหาภัยแล้งยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม โดยวันนี้นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะแถลงข่าวเรื่อง "ความคืบหน้าโครงการแก้มลิงเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ตลอดจนมาตรการแก้ไขปัญหาผลไม้ภาคใต้ รวมถึงดัชนีราคาและสถานการณ์สินค้าเกษตร
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จะเดินทางไปปัตตานี เพื่อเปิดตัวโครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 53 โดยมีโครงการสำคัญที่จะเร่งผลักดันให้เกิดขึ้นเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ดังกล่าว เช่น โครงการคลังสมองพาณิชย์พัฒนาสมรรถนะผู้ประกอบการสู่ตลาดโลก, โครงการส่งเสริมและพัฒนาร้านอาหารมุสลิม/ฮาลาลไทยสู่สากล และโครงการพัฒนาสินค้าแฟชั่นมุสลิมของไทยสู่สากล เป็นต้น
  • วันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมเปิดให้บริการ ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถนนรัชดาภิเษก คลองเตย ตามปกติ หลังจากได้มีการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร และคุณภาพอากาศ จนมั่นใจว่ามีความปลอดภัย
  • นายภาณุ อิงคะวัต ร่วมด้วย นายชัยประนิน วิสุทธิผล และนายปรเมศวร์ มินศิริ ตัวแทนกลุ่มพลังบวก จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว เครือข่ายพลังบวก พร้อมนำเสนอแนวทางในการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ “ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย” เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง และเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการนำเสนอความคิดเห็น เพื่อนำไปพัฒนาสังคมและประเทศชาติ
  • วันนี้ครบกำหนดการจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็ง ปีงบประมาณ 53 หลังจากที่กระทรวงการคลังได้ขยายเวลาออกมาจากเดิมที่กำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 7-11 มิ.ย.53 เนื่องจากยอดจองซื้อต่ำเกินคาด
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เปิดสัมมนา "มาตรการทบทวนบทบาทภารกิจของส่วนราชการ ตามมาตรา 33 พ.ร.ฎ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546" โรงแรมเรดิสัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ