ลุ้นคำสั่งศาลรับไต่สวน"ทักษิณ"ขอถอนหมายจับหรือไม่/พณ.แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 18, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ตามดูการปฏิบัติภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทั้งวันมีคิวเดินสายประชุม เริ่มจากช่วงเช้าไปเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาโครงการเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ เพื่อพัฒนาระบบฐานข้อมูลแนวเขตที่ดินของรัฐประเภทป่าไม้ ที่ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์

หลังจากนั้นเดินทางกลับเข้าทำเนียบฯ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เสร็จแล้วเดินทางออกจากทำเนียบฯ ไปกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง Thailand : Geared for the future เพื่อสื่อสารข้อมูลไปยังนักลงทุน ในงาน "นายกรัฐมนตรีพบนักลงทุน" ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนที่อิมแพ็คเมืองทองธานี และเดินทางกลับมาทำเนียบฯ อีกครั้งเพื่อเป็นประธานประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

  • สำนักงานสถิติแห่งชาติ เตรียมทำโพลสำรวจความเห็นประชาชนเกี่ยวกับแผนปรองดองโดยจะเริ่มลงพื้นที่ทำการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างเกือบ 1 แสนคนในวันนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์
  • ศาลอาญานัดฟังคำสั่งว่าจะรับไต่สวนคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/1, 135/2 และ 135/3 ที่ศาลได้อนุมัติหมายจับไปก่อนหน้านี้หรือไม่ หลังทีมกฎหมายยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา
  • นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขอถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เนื่องจาก นายจตุพร มีพฤติกรรมในลักษณะกระทำผิดซ้ำ โดยนำนปช. มาที่ศาลอาญาในวันที่ พนักงานสอบสวนดีเอสไปยื่นคำร้องขอฝากขัง นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำนปช. และพวกรวม 11 คน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมกฎหมายเดินสายเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองปราบปรามให้ดำเนินคดีนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ในข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง กรณีไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปส์กิ้นในหัวข้อการพัฒนาการเมืองและเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.53 โดยมีเนื้อหาส่วนหนึ่งกล่าวล้วงต่อสถาบันเบื้องสูง
  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ระบุว่าตั้งแต่วันนี้ไป เตรียมออกหนังสือเรียกกลุ่มบุคคลจำนวน 83 ราย ที่มีธุรกรรมทางการเงินที่ต้องสงสัย เชี้แจงภายในวันที่ 18 มิ.ย.-15 ก.ค.นี้
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เตรียมแถลงตัวเลขส่งออกเดือน พ.ค.53 ซึ่งหลายหน่วยงานคาดการณ์ว่าน่าจะยังโตต่อเนื่อง และมีผลให้ดุลการค้าปีนี้พลิกกลับมาเกินดุลการค้าได้ จากที่ขาดดุลในเดือนก่อนหน้า
  • ติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีใช้ข้อมูลภายในเพื่อการซื้อขายหุ้น บมจ.ไทยคม(THCOM) หลังราคาขยับขึ้นพรวด 40% ในช่วงที่มีการซื้อขายสองวัน
  • นายเกียรติ สิทธีอมร ผู้แทนการค้าไทย จะแถลงผลการเดินทางเยือนสหรัฐเพื่อไปชี้แจงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยต่อฝ่ายการเมือง องค์กรภาคเอกชน รวมถึงองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนของสหรัฐ
  • คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศ(ธปท.) จะมีการประชุมนัดแรกเพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนที่ 22 เพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครที่จะมาแทน ดร.ธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธปท.คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุสิ้นเดือนกันยายนนี้ โดยมีตัวเต็งที่มาแรงโผล่ชื่อพิสิฐ ลี้อาธรรม นำโด่งโผผู้ว่าธปท.คนใหม่
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านภาวะโลกร้อน พร้อมเครือข่ายนักอนุรักษ์จะยื่นฟ้องศาลปกครอง กรณีขยายถนนธนะรัชต์ โดยมีกรมทางหลวง เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1 และกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 2 เพื่อขอให้ศาลพิพากษาหรือสั่งให้ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 และที่ 2 สั่งการให้ผู้รับเหมาโครงการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องระงับการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมการขยายหรือปรับปรุงเส้นทางถนนธนะรัชต์ หรือสาย 2090 ตลอดสายไว้ก่อน ขอให้สั่งให้ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 และที่ 2 ปรับปรุง ฟื้นฟูสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นตลอดแนวถนนธนะรัชต์ หรือสาย 2090 ให้กลับมามีสภาพคล้ายดั่งเดิมหรือเหมือนเดิมมากที่สุด ภายใต้กระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชนตามกฎหมาย
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ร่วมกับชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี จัดสัมมนา SME ครึ่งปี 2553 เรื่อง ‘SME ไทยในยุคเศรษฐกิจเสรีเอเชีย’ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญกับภาคธุรกิจ SME ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ตอบสนองความต้องการและสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิร่วมอภิปรายและบรรยาย ประกอบด้วย นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร นายบัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนาและปาฐกถาพิเศษ "การยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มและปฏิบัติการ สู่การเป็นศูนย์กลางอัญมณีและเครื่องประดับไทยเข้มแข็ง" ของสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอมเอราวัณ
  • วันนี้ กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน แถลงข่าวประจำเดือนมิถุนายน เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำมันเชื้อเพลิง การสรุปความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบด้านพลังงานและมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยด้านพลังงาน และการดำเนินการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง โดย นายพีระพล สาครินทร์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงานเป็นประธาน
  • ศ.นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส และ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “ถึงเวลาปฎิรูปประเทศไทย” ณ โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ