TCJ พุ่ง 15.62% คาดธุรกิจฟื้น-ออเดอร์เข้า ดันรายได้สูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 3, 2010 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TCJ ราคาปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 15.62% มาอยู่ที่ 5.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท มูลค่าการซื้อขาย 85.60 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.95 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.84 บาท

แหล่งข่าวจากบริษัท บมจ.ที.ซี.เจ.เอเซีย(TCJ)เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า สาเหตุที่ราคาหุ้น TCJ ปรับเพิ่มขึ้นมาในวันนี้น่าจะเกิดจากการที่นักลงทุนมีมุมมองต่อบริษัทดีขึ้นทั้งในแง่ของการดำเนินงาน ราคาสแตนเลสที่อยู่ในภาวะทรงตัว ประมาณ 2.3 พันเหรียญ/ตัน ไม่ผันผวนเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่ราคาปรับขึ้นไปสูงถึง 2.7 พันเหรียญ/ตัน

ประกอบกับบริษัทลูก "TOYO"ซึ่งธุรกิจจำหน่ายท่อเหล็กไร้สนิม ที่บริษัทถือหุ้น 60% มีทิศทางที่ดีขึ้นจากออเดอร์ใหม่ที่เข้ามาต่อเนื่องและมีออเดอร์ไปถึงปีหน้าแล้ว

จากภาพรวมที่ดีขึ้นเชื่อว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทมีทิศทางดีขึ้นไปด้วย จากที่ขาดทุน 56.61 ล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากรายได้มีทิศทางที่ดีขึ้น โดยคาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 747.62 ล้านบาท เพราะธุรกิจของบริษัทลูกดีขึ้น รวมทั้งบริษัทลูก Big crane ดำเนินธุรกิจให้เช่าเครื่องจักรหนักที่บริษัทถือหุ้น 99% ก็เติบโตหลังจากที่งบภาครัฐบาลออกมา

"ภาพเราจากนี้คงสดใสขึ้น จริงๆ แล้วถ้าดูงบเดี่ยวเราไม่ขาดทุน ที่ขาดทุนงบรวมเพราะลูกฉุดเรา แต่ปีนี้ทิศทางดีขึ้นแน่นอน เพราะเท่าที่คุยเราเห็นออเดอร์มาแล้ว ภาพรวมทั้งเศรษฐกิจ และราคาวัตถุดิบก็ดีขึ้น ซึ่งก็จะทำให้ทั้งกลุ่มดีไปด้วย"แหล่งข่าว TCJ กล่าว

ขณะที่บริษัทแม่เองที่ดำเนินธุรกิจในการขายวัตถุดิบอุตสาหกรรม อย่างสแตนเลสก็ปรับตัวดีขึ้น และยังมีแผนจะเพิ่มการขายวัตถุดิบมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทำตลาดทั้งอลูมิเนียม ซิงค์ ทองแดง เป็นต้น รวมทั้งการผลิตเพื่อส่งขายในต่างประเทศ เริ่มที่ประเทศใกล้เคียงก่อน เพราะนอกจากเป็นการเพิ่มรายได้แล้วยังเป็นการลดการแข่งขันในประเทศที่ค่อนข้างรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ