บิ๊กล็อต GLAND 3.89% ผถห.ใหญ่ขายนักลงทุนต่างชาติหวังเพิ่มฟรีโฟลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2010 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น GLAND 4 รายการ จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 280 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 7.00 บาท ขณะที่หุ้น GLAND บนกระดานเทรดหลักปิดตลาดช่วงเช้าที่ 7.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท(+4.17%)

นางสาวรมณี บุญดีเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์(GLAND) เปิดเผยว่า กลุ่มเจริญกฤษ และกลุ่มบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ (ช่อง 7 สี) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ได้เสนอขายหุ้นสามัญที่ถืออยู่ให้แก่นักลงทุนต่างประเทศรวมกันจำนวน 40 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 3.89% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นรายย่อย (Free Float) ในตลาดเพิ่มขึ้น

การเข้าซื้อหุ้นจำนวน 3.89% ของนักลงทุนต่างชาติครั้งนี้เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของการเติบโตทางธุรกิจและกำไรในอนาคตของบริษัทฯ โดยเฉพาะโครงการ “แกรนด์ สแควร์ พระราม 9" ที่กำลังพัฒนาอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วย อาคารเซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 9 อาคารสำนักงาน และโครงการคอนโดมิเนียมพักอาศัย “เบล อเวนิว" และจากแลนด์แบงค์ที่มีอยู่ ซึ่งเป็นที่ดินทีมีศักยภาพในการพัฒนาสูง เช่น ที่ดินบริเวณริมถนนโลคัลโรด (กำแพงเพชร 6) พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมพักอาศัย โครงการ “เบ็ล สกาย" ทำให้หุ้นของบริษัท เป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างประเทศ

การเสนอขายหุ้นสามัญเดิมจำนวน 40 ล้านหุ้นในครั้งนี้ เป็นการเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) โดยเป็นการทำรายการซื้อขายบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot) ซึ่งภายหลังการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float) เพิ่มขึ้นเป็น.7.63% จากเดิมที่มี Free Float อยู่ที่ 3.74%

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการขายหุ้นในครั้งนี้ กลุ่มเจริญกฤษ และ กลุ่มบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ