WIN ยกเลิกขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP-ยกเลิกขายหุ้น"วินโคสท์ โลจิสติกส์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 30, 2010 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วินโคสท์ โลจิสติกส์(WIN)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอแจ้งยกเลิกมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2553 ที่อนุมัติการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ จำกัด ให้แก่ บริษัท ซีเอฟวาย คาร์โก้ โลจิสติค จำกัด จำนวนทั้งสิ้น 8,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 0.0125 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2553 บริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ จำกัด ได้รับหนังสือแสดงเจตจำนงขอยกเลิกการเข้าซื้อหุ้นสามัญ และกิจการของบริษัท เพราะไม่สามารถตกลงในเงื่อนไขบางประการในสัญญาซื้อขายกับผู้ซื้อได้ กล่าวคือเงื่อนไขในคำเสนอซื้อที่บริษัท ซีเอฟวาย คาร์โก้ โลจิสติค จำกัด ตกลงจะรับโอนภาระผูกพันที่เกิดก่อนการซื้อขายหุ้นทั้งหมด รวมถึงหนี้สินที่บริษัทฯ เป็นเจ้าหนี้ต่อบริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ ตามที่รายงานในสารสนเทศการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบรษัทแล้วนั้น

จากเงื่อนไขดังกล่าวบริษัท ซีเอฟวาย คาร์โก้ โลจิสติกส์ จำกัดต้องการเงื่อนไขเพิ่มเติมเรื่องต้องการให้บริษัทฯ เป็นตัวกลางในการเจรจากับเจ้าหนี้ทั้งที่เป็นคดีความและยังไม่เกิดเป็นคดีความ ซึ่งขณะนี้บริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ จำกัด ยังอยู่ระหว่างการเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ และบริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการตามเงื่อนไขของผู้เสนอซื้อได้

แต่บริษัทฯ ยังมีแผนในการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ จำกัด ให้แก่ผู้สนใจลงทุน แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขการรับโอนภาระผูกพันที่เกิดก่อนการซื้อขายหุ้นทั้งหมด รวมถึงหนี้สินที่บริษัทฯเป็นเจ้าหนี้ต่อบริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ จำกัด เมื่อมีความคืบหน้าจะแจ้งนักลงทุนเพื่อทราบต่อไป

นอกจากนั้น ยังใหเยกเลิกการพิจารณาและอนุมัติยกเลิกการลดทุนจดทะเบียน จำนวน 142,479,939 บาท จากทุนจดทะเบียน 632,963,479 บาทเป็น 490,483,540 บาท และ ยกเลิกการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Private Placement) และยกเลิกการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2553 วัน Record Date และวันปิดสมุดทะเบียน

เนื่องจากนักลงทุนชาวต่างชาติที่คณะเจ้าหน้าที่บริหารได้ติดต่อในเบื้องต้นขอชะลอการจองซื้อหุ้นสามัญใหม่ของบริษัทฯ ออกไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองที่อาจมีผลต่อการเข้าลงทุนในประเทศ อีกทั้งการที่ค่าเงินบาทมีการแข็งค่าขึ้นจึงส่งผลต่อการตัดสินใจนำเงินมาลงทุน

และแม้ว่าการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ให้แก่บุคคลในวงจำกัดและ/หรือนักลงทุนสถาบัน (PrivatePlacement) จะสามารถดำเนินการเสนอขายให้แล้วเสร็จภายใน 12 เดือนแต่เนื่องจากความไม่แน่นอนในเหตุการณ์ดังกล่าว จึงทำให้บริษัทตัดสินใจยกเลิกการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน(Private Placement) ออกไปก่อน ดังนั้นสาเหตุหลักของการยกเลิกการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบ PP

รวมทั้ง บริษัท วินโคสท์ โลจิสติกส์ จำกัด ได้หยุดดำเนินกิจการเป็นการชั่วคราว ทำให้บริษัทฯ มิต้องให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทย่อย ส่งผลให้บริษัทฯ มีสถานภาพเงินสดหมุนเวียนที่ดีขึ้นและไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของบริษัทฯ หากยังไม่มีการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ