METCO เตรียมใช้แผนสำรองหลังลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนถูกน้ำท่วมที่อยุธยา-ปทุมฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 28, 2011 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิโรคะซึ มูราโมโต้ ประธาน บมจ.มูราโมโต้ อีเล็คตรอน (ประเทศไทย) (METCO) แจ้งว่า ปัจจุบันมีการตั้งฐานการผลิตในประเทศไทยรวมทั้งหมด 4 แห่ง (เขตคันนายาว จังหวัดกรุงเทพมหานคร 1 แห่ง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ 2 แห่ง และจังหวัดนครราชสีมา 1 แห่ง)

เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อพื้นที่โดยรอบจังหวัดอยุธยาที่อยู่ทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ หลังการรายงานในฉบับแรกเมื่อวันที่ 20 จนถึงปัจจุบันน้ำยังไม่ได้ท่วมเข้ามาถึงพื้นที่โดยรอบที่ตั้งฐานการผลิตทั้ง 4 แห่งของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์ที่ธุรกิจจำนวนมากซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในเขตจังหวัดอยุธยาและปทุมธานีได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม ยิ่งกว่านั้นความเสียหายยังได้ขยายเป็นกว้างออกไปอีก

ในส่วนเกี่ยวกับสถานการณ์ความเสียหายของบริษัทผู้ผลิตซึ่งจัดส่งชิ้นส่วนให้กับบริษัทและกำหนดที่คาดว่าจะกลับมาทำการส่งมอบได้ใหม่อีกครั้งนั้น บริษัทได้ดำเนินการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับแต่ละบริษัทอย่างใกล้ชิดและพยายามอย่างเต็มที่ในการเฝ้าติดตามเพื่อให้ทราบถึงระดับของผลกระทบที่จะมีต่อแผนการผลิตของบริษัท

ณ ปัจจุบัน ยังไม่สามารถจับภาพรวมนั้นได้อย่างสมบรูณ์ว่าจะเป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมการผลิตของบริษัทนับจากนี้ในระดับไหน แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทจะต้องยับยั้งเรื่องความล่าช้าในการส่งมอบสินค้าให้เกิดขึ้นน้อยที่สุดทำการประสานงานกับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอย่างใกล้ชิด หารือถึงมาตรการทดแทนกับแต่ละบริษัทและอยู่ในขั้นตอนที่กำลังปรับเปลี่ยนเข้าสู่การดำเนินการในแผนสำรอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ