METCO เผยรง.คันนายาวรับผลกระทบน้ำท่วม เร่งจัดชิ้นส่วนทดแทนให้ทันส่งมอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2011 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิโรคะซึ มูราโมโต้ ประธานบริษัท บมจ. มูราโมโต้ อีเล็คตรอน (ประเทศไทย) (METCO) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีการตั้งฐานการผลิตในประเทศไทยรวมทั้งหมด 4 แห่ง (เขตคันนายาว จังหวัดกรุงเทพมหานคร 1 แห่งอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ 2 แห่ง และจังหวัดนครราชสีมา 1 แห่ง) โดยในส่วนฐานการผลิตทั้ง 4 แห่งของบริษัทน้ำได้ท่วมพื้นที่บางส่วนของโรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตคันนายาวแต่ยังไม่ได้รับความเสียหายร้ายแรง

ภายใต้สถานการณ์ที่ธุรกิจจำนวนมากซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในเขตจังหวัดอยุธยาและปทุมธานีได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม และยังอยู่ในภาวะจมน้ำจึงเป็นการยากที่จะทราบถึงความเสียหายโดยรวมทั้งหมด ดังนั้น การผลิตและยอดขายของบริษัทอยู่ในสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบไม่น้อยโดยไม่อาจปฏิเสธได้เลย นับจากนี้ความเสียหายเนื่องจากยอดการผลิตที่ลดลงนั้นจะหยุดอยู่ในระดับไหน เป็นสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้เนื่องจากเป้าหมายนั้นมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน

ยิ่งกว่านั้น ขอบเขตของพื้นที่น้ำท่วมยังขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่องในแต่วันบริษัทมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทคู่ค้าทำการประชุมหารือกำหนดมาตรการหาชิ้นส่วนทดแทนกับแต่ละบริษัทและพยายามอย่างเต็มความสามารถในการหยุดยั้งความล่าช้าในการส่งมอบสินค้าให้เกิดขึ้นน้อยที่สุดโดยดำเนินการอย่างรวดเร็วในการปรับเปลี่ยนเข้าสู่แผนการจัดหาชิ้นส่วนทดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ