METCO เผยเร่งฟื้นฐานผลิตบางส่วนที่ถูกน้ำท่วม คาดยอดขายปรับตัวดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิโรคะซึ มูราโมโต้ ประธาน บมจ.มูราโมโต้ อีเล็คตรอน (ประเทศไทย) (METCO) แจ้งว่า ปัจจุบันมีการตั้งฐานการผลิตในประเทศไทยรวมทั้งหมด 4 แห่ง (เขตคันนายาว จังหวัดกรุงเทพมหานคร 1 แห่ง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ 2 แห่ง และจังหวัดนครราชสีมา 1 แห่ง)

เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อพื้นที่โดยรอบจังหวัดอยุธยาที่อยู่ทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าระดับน้ำได้ผ่านจุดสูงสุดและกำลังลดระดับลงทีละน้อย หลังการรายงานฉบับที่ 3 ในครั้งก่อนเมื่อวันที่ 15 พ.ย.54 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ในส่วนฐานการผลิตทั้ง 4 แห่งของบริษัทน้ำได้ท่วมพื้นที่บางส่วนของโรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตคันนายาวแต่ยังไม่ได้รับความเสียหายร้ายแรง

อย่างไรก็ตาม ยังมีธุรกิจจำนวนมากซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในเขตจังหวัดอยุธยาและปทุมธานีที่ได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์น้ำท่วม และปัจจุบันอยู่ระหว่างการฟื้นฟูซ่อมแซมบรูณะอย่างเต็มที่ แต่ในส่วนของผลกระทบที่มีไม่น้อยต่อการผลิตและยอดขายของบริษัทนั้นเป็นเรื่องที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลย เนื่องจากความเสียหายของเส้นทางการจัดซื้อจัดหาชิ้นส่วน

ทั้งนี้ จำนวนยอดขายที่ลดลงนั้นบริษัทเชื่อมั่นว่ามีแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในแต่ละวัน ในทุกวันมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนและพยายามอย่างเต็มความสามารถในการหยุดยั้งความล่าช้าของการส่งมอบสินค้าให้เกิดขึ้นน้อยที่สุดจากการดำเนินการเปลี่ยนเข้าสู่แผนการจัดหาชิ้นส่วนทดแทนอย่างรวดเร็ว นับจากนี้ บริษัทจะร่วมมือกับบริษัทคู่ค้าแต่ละบริษัทดำเนินการอย่างดีที่สุดในการฟื้นฟูซ่อมแซมบรูณะโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ