บอร์ด KK อนุมัติควบรวมกิจการ PHATRA โดยการแลกหุ้น 0.9135:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 9, 2011 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 13/2554 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2554 ได้มีมติอนุมัติให้ธนาคารเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการร่วมกิจการ (บันทึกข้อตกลง) ระหว่างธนาคาร บมจ. ทุนภัทร (PHATRA) และผู้ถือหุ้นบางรายของธนาคารและทุนภัทร เพื่อการร่วมกิจการระหว่างธนาคารและทุนภัทร ในการดำเนินธุรกิจทางด้านการเงิน อันประกอบไปด้วยธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจสนับสนุนอื่นๆ ร่วมกัน

สำหรับแนวทางและรูปแบบในการร่วมกิจการนั้น ธนาคารจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของทุนภัทรเพื่อเพิกถอนหุ้นของทุนภัทรออกจากการเป็นหลักทรัพย์ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Delisting Tender Offer) จากผู้ถือหุ้นทุกรายของทุนภัทร ภายใต้เงื่อนไขว่าเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จำนวนผู้ถือหุ้นของทุนภัทรที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จะต้องมีจำนวนรวมกันไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของทุนภัทร (ภายใต้เงื่อนไขการได้รับอนุมัติผ่อนผันจากคณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ)

โดยธนาคารจะชำระค่าตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของทุนภัทรที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคาร

ภายใต้บันทึกข้อตกลง ทุนภัทรจะจัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อขออนุมัติการเพิกถอนหุ้นของทุนภัทรออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ เพื่อชำระค่าตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นของทุนภัทรที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคาร เท่ากับ 1 หุ้นของทุนภัทรต่อ 0.9135 หุ้นของธนาคาร (อัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหุ้นที่ตกลงกัน)ในการนี้ ธนาคารและทุนภัทรจะจัดให้มีที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อมาให้ความเห็นเกี่ยวกับอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนห นที่ตกลงกันและแผนการร่วมกิจการ เพื่อนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อการอนุมัติการเข้าร่วมกิจการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ