กก.อิสระBLS เห็นพ้องทื่ปรึกษาการเงินอิสระกำหนดราคาเทนเดอร์ที่ 22 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 9, 2011 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรรมการอิสระของบล.บัวหลวง(BLS) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จากัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในการให้ความเห็นต่อการขอเพิกถอนหุ้น BLS ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลในรายงานความเห็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ

ในส่วนของการประเมินราคาหุ้นโดยวิธีมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสด (Discounted Cash Flow Approach) โดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระได้พิจารณาเพิ่มเติมสมมติฐานกรณีการปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2554 ซึ่งได้ราคาประเมินหุ้นในกรณีดังกล่าวเท่ากับ 21.67 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระยังคงแสดงความเห็นว่าราคาเสนอซื้อหุ้นของบริษัทที่ 22 บาทต่อหุ้น เป็นราคาที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นราคาที่สูงกว่าราคายุติธรรมตามที่ที่ปรึกษาทางการเงินได้ประเมินโดยใช้วิธีมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสด ที่มีราคาเท่ากับ 20.00 บาทต่อหุ้น และ 21.67 บาทต่อหุ้น (กรณีปรับสมมติฐานการคำนวณโดยใช้อัตราภาษีเงินได้ที่ปรับลดตามมติคณะรัฐมนตรี)

กรรมการอิสระได้พิจารณาความเห็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่ได้แก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลดังกล่าวแล้ว ยังคงมีความเห็นสอดคล้องกับความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่แสดงความเห็นว่าราคาเสนอซื้อหุ้นของบริษัทที่ 22 บาทต่อหุ้น เป็นราคาที่เหมาะสม และยังคงมีความเห็นว่าผู้ถือหุ้นควรลงมติอนุมัติการขอเพิกถอนหุ้น อย่างไรก็ดี การตัดสินใจสุดท้ายขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ถือหุ้นเป็นสาคัญ

อนึ่ง กรรมการอิสระ บล.บัวหลวง ได้แก่ นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม, นายปริญญ์ จิราธิวัฒน์, นายอุปถัมภ์ สายแสงจันทร์ และนายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ