TFI ปรับลดราคาประมูลขายสินทรัพย์ 30% หลังเปิดครั้งแรกไม่มีผู้เสนอซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2012 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยฟิล์มอินดัสตรี่ (TFI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบผลการขายสินทรัพย์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักของบริษัทฯ จำนวน 4 รายการ อันได้แก่ หุ้นสามัญของ บริษัท ริเวอร์ไซด์ ทาวเวอร์ จำกัด จำนวน 129,999,993 หุ้น,หุ้นสามัญของบริษัท เลควูดแลนด์ จำกัด จำนวน 290,000 หุ้น , หุ้นสามัญของบริษัท เลควูดคันทรีคลับ จำกัด จำนวน 5,000 หุ้น และ ที่ดินสุวินทวงศ์ เนื้อที่ 88 - 2 - 55 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ให้แก่นักลงทุนเป็นการทั่วไปด้วยวิธีการเปิดซองประกวดราคาว่า ไม่มีนักลงทุนสนใจซื้อซองเพื่อประกวดราคาในช่วงเวลาที่บริษัทฯ กำหนด คือ ตั้งแต่วันที่ 23 - 27 มกราคม 2555

และมีมติให้ยกเลิกขั้นตอนของการยื่นซองประกวดราคาเพื่อเสนอซื้อสินทรัพย์ครั้งที่ 1 เนื่องจากไม่มีนักลงทุนสนใจซื้อซองลงทะเบียนในช่วงเวลาที่บริษัทฯ กำหนด

พร้อมมีมติอนุมัติให้เปิดการยื่นซองประกวดราคาเพื่อเสนอซื้อสินทรัพย์ 4 รายการดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 โดยให้ปรับลดราคาขั้นต่ำในการยื่นซองประกวดราคาครั้งที่ 2 ลงเป็นไม่ต่ำกว่า 528.43 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 30.00 จากราคาขั้นต่ำในการยื่นซองประกวดราคาครั้งแรกที่กำหนดว่า ราคาเสนอซื้อสินทรัพย์ต้องไม่ต่ำกว่า 754.91 ล้านบาท (อ้างอิงจากมูลค่าตามบัญชีของสินทรัพย์ที่ปรับปรุงด้วยมูลค่าตลาดของสินทรัพย์ ณ ปัจจุบัน ซึ่งอ้างอิงจากราคาประเมินสินทรัพย์ที่จัดทำโดยผู้ประเมินราคาอิสระ) ซึ่งราคาขั้นต่ำที่มีการปรับลดลงร้อยละ 30.00 ดังกล่าวนั้น ยังคงมีมูลค่าสูงกว่ามูลค่าของสินทรัพย์ที่บันทึกในงบการเงินของบริษัทฯ ณ 30 กันยายน 2554

คณะกรรมการบริษัทมีมติมอบหมายให้ น.ส.อัจฉรา ชุณหเอื้อเฟื้อ ผู้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบัญชีและงบประมาณของบริษัทฯ เป็นผู้ประสานงานในการประกวดราคาครั้งนี้

และมีมติอนุมัติแต่งตั้งบริษัท เจวีเอส ที่ปรึกษาการเงิน จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในกรณีที่รายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ในครั้งนี้เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ