PAF กำหนดนโยบายราคาทำธุรกิจในกิจการเกี่ยวข้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2012 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมมาต ขุนเศษฐ กรรมการและผู้อำนวยการบริหารทั่วไป บมจ.แพนเอเซียฟุตแวร์ (PAF) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/55 เมื่อวันที่ 5 มี.ค.55 ได้อนุมัติการทำรายการเกี่ยวโยงกัน กรณีนโยบายราคาของรายการธุรกิจกับกิจการที่เกี่ยวข้องกันที่ไม่มีราคาตลาดอ้างอิง ประจำปี 55 ซึ่งการกำหนดราคาและเงื่อนไขการค้าที่เกี่ยวข้องกับกิจการที่เกี่ยวข้องกัน จะมีส่วนส่งเสริมและพัฒนาเชิงธุรกิจซึ่งกันและกัน ช่วยเพิ่มศกัยภาพการแข่งขันและเกิดประโยชน์ต่อบริษัท

โดยเกณฑ์กำหนดราคา ประกอบด้วย รายการธุรกิจปกติ ซื้อ/ขาย พื้นรองเท้า,ว่าจ้าง/ รับจ้างผลิต ต้นทุนบวกกำไรส่วนเพิ่ม 3-10% ซื้อสินค้าสำเร็จรูป อัตรากำไรขั้นต้น 2-8%

ส่วนรายการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ไม่เกิน 3 ปี ค่าเช่าที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้าง ใช้ราคาตลาด ค่าเช่าหอพัก เครื่องจักร ต้นทุนบวกกำไรส่วนเพิ่ม 3%

การให้ความช่วยเหลือทางการเงิน เป็นค่าธรรมเนียมค้ำประกันรับ คิด 1.5%ของวงเงินที่ใช้ไป ส่วนดอกเบี้ยรับ คิดจากต้นทุนดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเฉลี่ยหลังภาษีเงินได้นิติบุคคล บวกไม่เกิน 1.5% ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ คิดตามที่ระบุในสัญญา

อย่างไรก็ตาม รายการสนับสนุนธุรกิจปกติที่มีเงื่อนไขการค้าทั่วไป เป็นค่าใช้จ่ายในการผลิตต่างๆ ค่าสาธารณูปโภค และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รวมเป็นเงินประมาณ 30 ล้านบาท/ปี ระยะเวลาสัญญา 1 ปี สิ้นสุด 31 ธ.ค.55 ส่วนรายการให้เช่าหรือเช่าอสังหาริมทรัพย์ไม่เกิน 3 ปี เป็นเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท และค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์จ่าย เป็นค่าบริการการเช่าที่ดิน สิ่งปลูกสร้างกับบริษัทที่เกี่ยวข้อง รวมเป็นเงินประมาณ 13 ล้านบาท/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ